รีเซต

คลังเดือด! สั่งทีมล่าสาวโพสต์เย้ย 5,000 บาทแค่เศษเงิน

คลังเดือด! สั่งทีมล่าสาวโพสต์เย้ย 5,000 บาทแค่เศษเงิน
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2563 ( 16:27 )
423
3
คลังเดือด! สั่งทีมล่าสาวโพสต์เย้ย 5,000 บาทแค่เศษเงิน

วันนี้ ( 8 เม.. 63 )นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และมีทีมตรวจสอบ ขอชี้แจงว่ากระทรวงการคลังต้องทำงานแข่งกับเวลา มีคนลงทะเบียนกว่า 24.8 ล้านคน ข้อมูลใหญ่เราใช้เวลาประมวลผล 7 วันทำการ ขั้นตอนในการตรวจสอบก่อนคัดกรองมี แต่ถ้าคัดกรองเข้มข้นในขั้นตอนนี้ ผลจะออกช้า คนที่เดือดร้อนจะได้รับเงินช้า

 

นายลวรณ บอกอีกว่ากระทรวงการคลังจะตรวจสอบฐานข้อมูลย้อนหลังซ้ำอีกรอบ ด้วยว่าผู้ที่ได้รับเงินตรงตามคุณสมบัติหรือไม่ ที่ได้ตกลงตามเงื่อนไขก่อนการลงทะเบียนหรือไม่ ถ้าไม่ตรงจะไม่ได้รับเงินในเดือนถัดไป และจะต้องส่งเงินที่ได้รับคืน 90 วัน

 

 นายลวรณ กล่าวว่า การดำเนินการแยกเป็น 2 กรณี ถ้ากรณีที่ไม่ได้รับเงิน แต่โพสต์ว่าได้รับเงิน เพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง สร้างความสับสนในสังคม จะส่งข้อมูลให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ดำเนินการต่อ ว่าจะดำเนินการกับกรณีนี้อย่างไร

 

กรณีที่ 2 ได้รับเงินจริง และโพสต์ว่าลงฟลุ๊กๆ แล้วได้เงินมา จะตรวจสอบ หากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นจะยึดเงินคืน และระงับสิทธิ์ในเดือนถัดไป ถ้าไม่คืนก็ต้องไปว่ากันตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ กำลังหาข้อมูลผู้โพสต์ ที่เป็นประเด็นอยู่ 

 

#CPร่วมจับมือสู้Covid 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง