รีเซต

ขอโทษแล้ว! ยูทูปเบอร์ แนะ "อย่าใส่รองเท้าแตะ" เจอทัวร์ลงหนัก

ขอโทษแล้ว! ยูทูปเบอร์ แนะ "อย่าใส่รองเท้าแตะ" เจอทัวร์ลงหนัก
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2564 ( 09:21 )
293
ขอโทษแล้ว! ยูทูปเบอร์ แนะ "อย่าใส่รองเท้าแตะ" เจอทัวร์ลงหนัก

กระแสดรามาที่แรงที่สุดในช่วงนี้ หนีไม่พ้นกรณีที่ยูทูปเบอร์รายหนึ่งชื่อว่า "Maxed Out Style" ได้เผยแพร่วิดีโอคลิปหัวข้อ "2021 แล้วอย่าใส่แบบนี้เลย...plz" (ได้โปรด) โดยเนื้อหาเป็นการวิจารณ์การแต่งตัวที่ตนเองเห็นว่าไม่เข้ากัน เช่น การใส่รองเท้าวิ่งกับกางเกงยีนส์, การใส่เครื่องแต่งกายที่เป็นคู่แข่งกัน เช่น ใส่รองเท้าไนกี้ (NIKE) กับกางเกงของอาดิดาส (Adidas) ให้ใส่แบรนด์ที่เข้ากัน คือ ไนกี้กับคอนเวิร์ส (Converse), การใส่เครื่องแต่งกายแบรนด์เนมทั้งตัว ซึ่งมองว่าดูปลอม



แต่ข้อที่เป็นที่วิจารณ์มากที่สุด คือ "อย่าใส่รองเท้าแตะ" พร้อมกับตั้งคำถามด้วยว่า ทำไมคนถึงชอบใส่รองเท้าแตะ ดีตรงไหน เจ้าตัวอ้างว่า "อย่าใส่ใจความสบายของตนเอง ให้ใส่ใจความสบายตาของคนอื่นด้วย เช่น ความสบายตา" มองลงมาพบว่าเล็บเท้าดำ แนะนำว่าให้ใส่ไปทะเลได้ แต่ถ้าใส่ไปกินข้าวกับแฟนที่ร้านหรู นอกจากจะไม่เคารพสถานที่แล้ว ยังไม่เคารพแฟนด้วย ถ้าแต่งตัวมาดีมาก แต่ใส่รองเท้าแตะ ทุกอย่างเจ๊งหมด เวลาไปที่คนเยอะ ไม่มีใครอยากเห็นเท้าเรา 

นอกจากนี้ ยังพูดติดตลกถึงคนที่ยังอยากใส่รองเท้าแตะว่า “ใส่ไปเลยครับ อย่าให้เจอผมนะ เพราะผมจะใส่จอร์แดนแล้วเข้าไปถีบหน้า” 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ปรากฎว่าเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก มีคนกดไม่ชอบคลิปดังกล่าวเกือบหมื่นราย อีกทั้ง คอมเมนต์ส่วนใหญ่มองว่าเป็นคอนเทนต์ที่ดูถูกรสนิยมคนอื่น

ชาวเน็ตรายหนึ่งให้ความเห็นระบุว่า "การแต่งตัวเป็นเรื่องของรสนิยม ความชอบ และไลฟ์สไตล์ ไม่มีถูกผิด สิ่งที่ควรต้องมีในปี 2021 และทุกปีคือมารยาทต่างหาก" ขณะที่ อีกหลายๆ คนได้โพสต์ภาพตัวเองใส่รองเท้าแตะและบอกว่าใส่สบาย หากไม่ชอบไม่สบายตาก็ไม่ใช่ปัญหาของคนใส่ แต่เป็นปัญหาของคนมอง บางคนมองว่า ใส่ได้แค่ขอให้ถูกกาละเทศะ

หลังจากนั้น ยูทูปเบอร์ดังกล่าวได้ลบคลิปและออกมาขอโทษ ระบุว่า "ผมแม็กซ์ อชิระ มีความรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับสิ่งที่พูดไปในคลิป maxed out style ครับ ผมขอโทษและขออภัยที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อความรู้สึกของทุกท่าน ผมขอน้อมรับความผิดพลาดนี้พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะ คำติชมของทุกท่าน และต่อจากนี้ผมจะไตร่ตรองและระมัดระวังให้ดีกว่านี้ ผมขอโทษทุกคนจากใจจริงครับ"

ล่าสุด ดรามาอันร้อนแรงดังกล่าวนั้น ส่งผลให้แฮชแท็ก #saveรองเท้าแตะ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไปเรียบร้อยแล้ว



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง