รีเซต

แพนด้า "หลินฮุ่ย" น้ำหนักขึ้น 5 กก. หลังปิดสวนสัตว์หนีโควิด 3 เดือน

แพนด้า "หลินฮุ่ย" น้ำหนักขึ้น 5 กก. หลังปิดสวนสัตว์หนีโควิด 3 เดือน
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2563 ( 07:16 )
617
แพนด้า "หลินฮุ่ย" น้ำหนักขึ้น 5 กก. หลังปิดสวนสัตว์หนีโควิด 3 เดือน

วันนี้ (3 ก.ค.63) สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักของ "หลินฮุ่ย" หมีแพนด้าหนึ่งเดียวของประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ปิดยาวนาน 3 เดือน เพื่อป้องกันโรคระบาดของไวรัสโควิด-19 

ล่าสุด "หลินฮุ่ย" มีหุ่นอ้วนท้วนสมบูรณ์ น้ำหนักเพิ่ม 5 กิโลกรัม จาก 125 กิโลกรัม เป็น 130 กิโลกรัม ทั้งนี้ยังมีท่าทีแปลกใจที่ได้เจอผู้คนจำนวนมากอีกครั้ง ขณะที่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มอบของขวัญเป็นตุ๊กตาหมีแพนด้าให้กับนักท่องเที่ยว 5 คนแรกที่มาเยี่ยมชม


ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เปิดให้ชมฟรีมาตลอด 15 วัน โดยจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากว่า 30,000 คน และตั้งแต่วันนี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ยังลดราคาค่าเข้าสวนสัตว์ 50%

ส่วนของการจัดหาแพนด้าตัวใหม่มาแทนช่วงช่วงพ่อแพนด้า คู่ของหลินฮุ่ย ทางการจีนแจ้งว่า ต้องรอสัญญาเดิมหมดในปี 2566 ก่อน จึงจะมีการหารือหาแพนด้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการเจรจาระดับนโยบาย


ด้าน นายเฉลิมชัย คำแสง ฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงดูแลเจ้าหลินฮุ่ย เผยว่า ช่วงที่ผ่านมาสุขภาพหลินฮุ่ยแข็งแรงดี น้ำหนักเพิ่มขึ้น 5 กิโลกรัม แต่ไม่มีผลต่อสุขภาพแน่นอน เพราะยังอยู่ในเกณฑ์

แต่ตัวหลินฮุ่ยในวันนี้ คงจะรู้สึกแปลกใจ เพราะดูจากอาการที่แสดงออกจะเห็นว่า มีการเดินมาอยู่บริเวณขอบของส่วนจัดแสดงบ่อย ช่วงที่ทำการปิดไปนั้น หลินฮุ่ย ก็ยังคงลงมาส่วนจัดแสดงตามปกติ แต่ไม่เปิดให้คนเข้าชมและเป็นเวลานานกว่า 3 เดือนที่ไม่เจอคนอื่นนอกจากพี่เลี้ยง แต่วันนี้มีคนมามากขึ้นจึงแสดงท่าทีแปลกใจ ชื่นมื่นผิดปกติ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง