รีเซต

หนุ่มเครียดไม่มีงานทำ ปีนดาดฟ้าตึกเดินวน ชาวบ้านผวาหวั่นไม่ปลอดภัย

หนุ่มเครียดไม่มีงานทำ  ปีนดาดฟ้าตึกเดินวน ชาวบ้านผวาหวั่นไม่ปลอดภัย
ข่าวสด
4 สิงหาคม 2563 ( 23:17 )
92
หนุ่มเครียดไม่มีงานทำ  ปีนดาดฟ้าตึกเดินวน ชาวบ้านผวาหวั่นไม่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งจากชาวบ้าน เขตเทศบาลนครสงขลา ว่ามีชายต้องสงสัย น่าจะเป็นโจรขโมยของขึ้นไปติดอยู่บนหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นบ้านตึกแถว 2 ชั้น

 

ตำรวจสายตรวจของ สภ.เมืองสงขลา และเจ้าหน้าที่ร่วมใจกู้ภัยเมืองสงขลา รีบเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาย อายุประมาณ 20 ปี เดินบนเวียนอยู่ดาดฟ้าระหว่างบ้าน 3 หลัง

 

จากการสอบถามชาวบ้านและลักษณะท่าทางของชายคนนี้ไม่น่าจะใช้คนร้ายที่ต้องการจะเข้าไปลักทรัพย์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมเพื่อให้หาทางลงมา แต่ก็หาทางลงมาไม่ได้

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถกระเช้าของเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครสงขลา มารับตัวชายคนนี้ลงมา ผู้ที่ขึ้นกระเช้าไปช่วยเกลี้ยกล่อมคือ นายรณภพ เผื่อพงษ์ เจ้าหน้าที่ ปภ.เทศบาลนครสงขลา และหญิงคนหนึ่งซึ่งบอกว่าเป็นแม่บุญธรรมของชายคนนี้

 

โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ชายคนนี้ก็ไม่ยอมลงมา ขอบุหรี่กับน้ำดื่มเจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นไปให้เพื่อให้หายเครียด จึงยอมปีนจากหลังคามาขึ้นกระเช้าและพาลงมาได้อย่างปลอดภัย แต่ได้รับบาดเจ็บมีแผลที่เท้าขวาซึ่งน่าจะถูกระเบื้องบาด

 

จากการสอบถามไม่ยอมตอบคำถามใดๆว่าเป็นใครมาจากไหนบอกเพียงว่ามาจาก จ.นราธิวาส และเครียดไม่มีงานทำ จึงปีนขึ้นบ้านชาวบ้านทางหลังบ้าน ขณะที่ผู้หญิงที่บอกว่าเป็นแม่บุญธรรมก็บอกเพียงว่าชายคนนี้นับถือเป็นแม่บุญธรรม แต่ก็ไม่รู้ว่าชื่ออะไรและไม่ยอมบอกรายละเอียดใดๆเช่นกัน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลาเพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกายและจะพาตัวกับมาสอบสวนที่โรงพักอีกครั้ง หลังจากที่หายเครียดแล้ว เพื่อดูว่าเป็นใครมาจากไหนและสาเหตุอะไรที่ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านชาวบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง