รีเซต

เล่นพิเรนทร์! มือดีวางหินในรางรถไฟหวั่นอุบัติเหตุ

เล่นพิเรนทร์! มือดีวางหินในรางรถไฟหวั่นอุบัติเหตุ
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2563 ( 14:45 )
1.3K
6
เล่นพิเรนทร์! มือดีวางหินในรางรถไฟหวั่นอุบัติเหตุ

 

วันนี้( 5 มิ.ย.63) เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว “สุรเสียง พลับพลาสวรรค์” ประณามพฤติกรรมสุดพิเรนทร์ ที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้นได้ หลังพบมือดีนำก้อนหินขนาดใหญ่ไปวางไว้ในร่องบังใบ 

 

เจ้าของโพสต์ ระบุว่า “ฝีมือของสัตว์ประเสริฐความมือบอนของมนุษย์นี่มันสร้างความเสียหายไปได้ทุกที่จริงๆ ไม่มีทางที่ก้อนหินมันจะไปอยู่ในร่องบังใบได้เอง และไม่ใช่เกิดจากรถหินโรยทางแน่นอน ต้องมีคนเอาหินไปยัดไว้ในร่องบังใบล้อ ถ้าเป็นรถดีเซลรางโดยสารรับรองว่า มีโอกาสเกิดโศกนาฏกรรมได้เลย เล่นพิเรนจริงๆ”

 

โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการให้มีการจับผู้กระทำการดังกล่าวมาลงโทษเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง

 

อย่างไรก็ตามการรถไฟฯ มีพระราชบัญญัติ จัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ. 2464 บัญญัติไว้ว่า ผู้หนึ่งผู้ใดมิได้รับอนุญาตจะไม่สามารถเข้ามากระทำการใดๆ ในเขตของการรถไฟฯ ถือเป็นความผิดฐานลหุโทษ เช่น ผู้บุกรุกที่ดินฯลฯ เพราะเป็นพื้นที่ให้บริการประชาชนต้องมีการอนุญาตจึงจะเข้าไปได้ เช่น การถ่ายทำภาพยนตร์

 

ก่อนหน้านี้เคยมียูทูปเบอร์ โพสต์คลิปนำเหรียญไปวางบนรางรถไฟ เพื่อหาว่าเหรียญของประเทศไหนจะแข็งแรงที่สุดจนทัวร์ลงชาวเน็ตพากันเข้าไปต่อว่า เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุจากการกระทำดังกล่าวได้

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง