รีเซต

บิ๊กอู๊ด ถกเครียด มาตรการป้องกัน เมียนมา ทะลักชายแดนกาญจนบุรี

บิ๊กอู๊ด ถกเครียด มาตรการป้องกัน เมียนมา ทะลักชายแดนกาญจนบุรี
ข่าวสด
5 สิงหาคม 2564 ( 16:29 )
52
บิ๊กอู๊ด ถกเครียด มาตรการป้องกัน เมียนมา ทะลักชายแดนกาญจนบุรี

 

บิ๊กอู๊ด พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. นำทีมถกเครียด ผวจ.,ผบก. ร่วมวางมาตรการป้องกัน เมียนมาทะลักชายแดนกาญจนบุรี

 

 

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รองผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ รองผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รองผบก.ตม.5 ได้เดินทางไปยัง ตม.จ.กาญจนบุรี

 

 

ก่อนประชุมร่วมกับนายชำนาญ ชื่นตา รอง ผวจ.กาญจนบุรี พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรีและ พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รองผบก.ตม.3รรท.ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี

 


เพื่อวางมาตรการป้องกันการทะลักเข้าประเทศของชาวเมียนมา หลังเกิดกระแสข่าวโควิด-19 ระบาดอย่างหนักในพื้นที่จนต้องรีบหลบหนีเข้ามายังชายแดนไทย

 

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ตนรับคำสั่งจากพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อให้รีบมาวางมาตรการป้องกันคนต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง เพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ก็เหมือนกับภาวะสงคราม

 

 

เป็นที่ทราบดีว่าชาวเมียนมาต่างพยายามเข้ามาหลบภัยในเมืองไทยผ่านทางช่องทางธรรมชาติ และบางส่วนก็ติดเอาเชื้อไวรัสเข้ามาด้วย จึงต้องร่วมกับหน่วยงานชายแดนทั้งปกครอง ทหาร ตำรวจ จนท.เมียนมา เพื่อร่วมกันประสานส่งกลับคนต่างด้าวให้กลับประเทศ

 

 

เพราะทางสตม.และจังหวัดไม่สามารถนำมากักตัวในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ได้แล้ว เนื่องจากจำนวนที่พักและสถานกักกันโรคมีไม่เพียงพอแล้ว

 

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ถึงเวลาที่แต่ละหน่วยต้องเอาความจริง มาคุยกันและต้องทำงานเป็นทีม ตนเห็นด้วยกับฝ่ายปกครองที่มีแนวทางเป็นแนวทางเดียวกันคือ การประสานกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อที่จะรีบส่งคนต่างด้าวกลับประเทศ เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดในไทยด้วย

 

 

ทั้งมีรายงานจากในที่ประชุมด้วยว่า ทุกฝ่ายได้ข้อสรุปไปในทิศทางเดียวกันว่า หากพบเห็นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองก็ให้รีบประสานหน่วยงานชายแดนเมียนมา ผลักดันส่งกลับออกนอกประเทศทันที และหากพบว่ามีผู้นำพาโดยผิดกฎหมาย ก็ให้จับกุมเฉพาะผู้นำพาเท่านั้น ส่วนผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองมาก็ให้ประสานส่งกลับไปทางเดิมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง