รีเซต

พ่อแม่โดดขวาง ตร.จับลูกชายค้ายา-ซ่อนในห้องน้ำ แจงทำไปเพราะห่วงลูก ลั่นบอกกันดีๆก็ได้

พ่อแม่โดดขวาง ตร.จับลูกชายค้ายา-ซ่อนในห้องน้ำ แจงทำไปเพราะห่วงลูก ลั่นบอกกันดีๆก็ได้
มติชน
25 มิถุนายน 2565 ( 16:39 )
109
พ่อแม่โดดขวาง ตร.จับลูกชายค้ายา-ซ่อนในห้องน้ำ แจงทำไปเพราะห่วงลูก ลั่นบอกกันดีๆก็ได้

สืบเนื่องจากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าทำการจับกุมตัวลูกชาย (นายป้อม) ค้ายาบ้า โดยพ่อแม่ได้กระโดดขวางโต้เถียงเจ้าละหวั่นเมื่อวาน (24 มิถุนายน) ที่ผ่านมา ในวันเกิดเหตุนายป้อมได้วิ่งหลบเข้าไปแอบในห้องน้ำบ้านหลังติดกัน ซึ่งบ้านญาติของนายป้อม ส่วนปืนลูกซองที่ตำรวจตรวจและพบเจอในบ้านนั้น พบว่าเป็นของเจ้าของบ้านและมีทะเบียนปืนถูกต้อง เลยส่งคืนให้กับเจ้าของบ้าน และในวันนี้ทั้งพ่อและแม่ของนายป้อม ก็เดินทางที่ศาลจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อทำเรื่องประกันตัวลูกชาย

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกำแพงเพชร พ่อและแม่ของนายป้อม ได้ประกันตัวลูกชายออกมาแล้วจากนี้ก็จะต่อสู้คดีไปตามกฎหมาย แต่ยังคาใจตำรวจชุดจับกุมที่ทำเกินกว่าเหตุครั้งนี้ ซึ่งนายป้อมหรือนายภาณุวัชร ทองม้วน อายุ 22 ปี ก็นั่งรอเตรียมเดินทางกลับบ้านพอดี ส่วนตำรวจได้แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครอง และเสพยาเสพติด พร้อมทั้งให้ครอบครัวประกันตัวต่อศาลกำแพงเพชร

 

นายสุคณธ์ อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ตนเองก็ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าไปแย้งมีดกับลูกชายในห้องน้ำ จนได้รับบาดเจ็บที่นิ้ว หลังจากลูกชายตะโกนออกมาบอกว่าหากโดนจับขอยอมตายดีกว่า ซึ่งทางตนก็เป็นห่วงลูก ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลูกชายออกมามอบตัวและแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งในวันเกิดเหตุตำรวจกระโดดลงรถควักปืนวิ่งเข้ามาไล่จับลูกของตนที่นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน จากนั้นลูกของตนตกใจก็วิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำบ้านของญาติข้างๆ ตนก็วิ่งไปช่วยลูกทันที ตำรวจก็บอกว่าอย่าขัดขว้างเจ้าหน้าที่ ซึ่งในขณะนั้นตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงต้องปกป้องลูกชายของตนเองไว้ก่อน ซึ่งทางตำรวจมากันเยอะมาก พยายามจะเขาไปจับลูกชายตนเองให้ได้ แต่ตนมั่นใจว่าจะคุยเกลี้ยกล่อมให้ลูกออกมาได้ แต่ตำรวจไม่ยอม ซึ่งตนก็สงสัยว่าลูกหน้าจะทำผิดอย่างแน่นอน

 

ด้าน นางนันทรา  อายุ 54 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังกวาดบ้านอยู่ จู่ๆรถหลายคันขับเข้ามาที่บ้านของตน จากนั้นก็ควักปืนทำท่าจะยิงวิ่งเข้ามาไล่จับลูกข้อหาค้ายาบ้า ตนขอดูหมายค้นหมายจับถามสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น ตนยอมรับว่าลูกเคยเสพยาบ้า แต่ไม่คิดว่าจะมาขายเองแบบนี้ ยอมรับว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ มาแบบนี้ก็ตกใจกันหมด ตนก็ต้องปกป้องลูกชาย หากเข้ามาก็จะใช้มีดฟันจริงๆ ส่วนในห้องน้ำได้ยินเสียงคล้ายปืน แท้จริงคือเสียงมีดหัก ที่พ่อเข้าไปแย้งจากลูก โดยจากนี้เรื่องคดีก็ขอให้ว่าไปตามผิดถูก แต่อยากจะฝากถึงตำรวจว่าทำเกินกว่าเหตุไปหรือเปล่า บอกกันดีๆก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง