รีเซต

โรงพยาบาลมหา'ลัยปักกิ่งชื่อดัง ตั้งสาขาในเขตใหม่สยงอันของจีน

โรงพยาบาลมหา'ลัยปักกิ่งชื่อดัง ตั้งสาขาในเขตใหม่สยงอันของจีน
Xinhua
22 พฤศจิกายน 2566 ( 19:47 )
46
โรงพยาบาลมหา'ลัยปักกิ่งชื่อดัง ตั้งสาขาในเขตใหม่สยงอันของจีน

(แฟ้มภาพซินหัว : พื้นที่ก่อสร้างโรงพยาบาลซวนอู่ สาขาสยงอัน ในเขตใหม่สยงอัน มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน วันที่ 30 ก.ย. 2023)

สือเจียจวง, 22 พ.ย. (ซินหัว) -- โรงพยาบาลประชาชนแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลชั้นนำของกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ได้เริ่มต้นก่อสร้างโรงพยาบาลสาขาใหม่ในเขตใหม่สยงอัน มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อวันจันทร์ (20 พ.ย.) ที่ผ่านมา

คณะกรรมการการจัดการเขตใหม่สยงอันระบุว่าโรงพยาบาลประชาชนแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง สาขาสยงอัน จะตั้งอยู่ที่ย่านหรงตง ครอบคลุมพื้นที่ 114.6 หมู่ (ราว 48 ไร่) และมีเตียงผู้ป่วย 1,000 เตียงหวังจวิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ เผยว่าโรงพยาบาลสาขาสยงอันจะเป็นศูนย์การแพทย์ระดับชาติ มีส่วนส่งเสริมการพัฒนาเชิงประสานของบริการทางการแพทย์และสุขภาพในภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ยอนึ่ง โรงพยาบาลประชาชนแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ก่อตั้งปี 1918 และพัฒนาจนกลายเป็นโรงพยาบาลครบวงจรอันทันสมัยที่บูรณาการการดูแลทางการแพทย์ การเรียนการสอน การวิจัย และบริการดูแลสุขภาพก่อนหน้านี้โรงพยาบาลซวนอู่ในเครือมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์นครหลวงในกรุงปักกิ่ง ได้เริ่มต้นทดลองการดำเนินงานของโรงพยาบาลสาขาในเขตใหม่สยงอัน เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจีนประกาศแผนการจัดตั้งเขตใหม่สยงอัน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงปักกิ่งราว 100 กิโลเมตร เมื่อเดือนเมษายน 2017สยงอันถูกออกแบบเป็นพื้นที่รับรองภาระงานอันไม่สำคัญจากกรุงปักกิ่ง และพื้นที่บุกเบิกการพัฒนารูปแบบใหม่สำหรับพื้นที่ประชากรหนาแน่น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาเขิงประสานในภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง