รีเซต

เตือนอย่าหลงเชื่อ! มิจฉาชีพอ้างชื่อประธานอาวุโสเครือซีพี ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ หลอกลงทุน

เตือนอย่าหลงเชื่อ! มิจฉาชีพอ้างชื่อประธานอาวุโสเครือซีพี ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ หลอกลงทุน
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2566 ( 13:03 )
51
เตือนอย่าหลงเชื่อ! มิจฉาชีพอ้างชื่อประธานอาวุโสเครือซีพี ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ หลอกลงทุน

มิจฉาชีพหลอกลงทุนออนไลน์ระบาดหนัก ล่าสุดแอบอ้างชื่อ “ธนินท์ เจียรวนนท์” ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมทั้ง “ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร” และ “วิกรม กรมดิษฐ์” เชิญชวนเข้ากลุ่มเล่นหุ้นฟรี

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ชี้แจงกรณีที่มีข้อความปรากฏในสื่อออนไลน์ เพื่อชวนเข้ากลุ่มสนทนาหุ้น โดยแอบอ้างชื่อนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นผู้จัดตั้งกลุ่มสนทนาหุ้น และมีการรับสมัครนักเรียนจำนวน 300 คน เพื่อเรียนรู้การซื้อขายหุ้นฟรี โดยนำรูปภาพผู้บริหารและบุคคลที่เกี่ยวข้องมาใช้เชิญชวนเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นการโฆษณาหลอกลวงประชาชน

 

ซีพียืนยันว่าเป็นข้อมูลเท็จ เพราะประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ไม่เคยตั้งกลุ่มเพื่อสอนลงทุนหากำไรจากตลาดหุ้นตามที่มีการแอบอ้าง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม จึงแจ้งเตือนประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจทำให้สูญเสียทรัพย์สินได้ พร้อมขอความร่วมมือไม่ส่งต่อ หรือแชร์ข้อมูลในช่องทางต่าง ๆ และจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบิดเบือนข้อมูลที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความเสียหายต่อไป

 

ขณะที่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย เคยออกประกาศเตือนเกี่ยวกับการแอบอ้างเครือเจริญโภคภัณฑ์ ด้วยการโพสต์เชิญชวนผ่านเฟซบุ๊กให้ลงทุนซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลจากกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลลงทุนปลอม ด้วยการใช้โลโก้ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งแอบอ้างชื่อบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และภาพผู้บริหารเผยแพร่ลงโฆษณาผ่านเว็บไซต์ หรือสื่อออนไลน์ เพื่อชักชวนและหลอกลวงให้ลงทุนในหลายรูปแบบ

 

ก่อนหน้านี้ กลุ่มมิจฉาชีพได้เปิดเพจโฆษณาการลงทุนหลากหลายแนว เพื่อหลอกเงินจากผู้ที่หลงเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นเพจหุ้น กองทุน ตราสารหนี้ รวมถึงสายเทรดคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการโฆษณาชวนเชื่อโดยแอบอ้างภาพบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงการลงทุนชักชวนให้ลงทุนโดยมีผลตอบแทนสูง หรือรับประกันรายได้ และที่สำคัญปลอมตัวเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโดยหนึ่งในนั้น ที่มิจฉาชีพได้ปลอมตัวคือ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร และนายวิกรม กรมดิษฐ์

 

จึงแจ้งเตือนให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพเป็นอันขาด ไม่กรอกข้อมูลส่วนบุคคลในเพจปลอมต่าง ๆ ที่แฝงมาในรูปแบบเพจเฟซบุ๊กปลอม เว็บไซต์ปลอม รวมถึงกรุ๊ปไลน์ด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง