รีเซต

การบินไทย ชี้แจงกรณีภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารรอเช็คอินจำนวนมาก

การบินไทย ชี้แจงกรณีภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารรอเช็คอินจำนวนมาก
TNN ช่อง16
4 มิถุนายน 2565 ( 11:02 )
200
การบินไทย ชี้แจงกรณีภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารรอเช็คอินจำนวนมาก

วันนี้ (4 มิ.ย.65) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก “Thai Airways” โดยระบุว่า ตามที่มีภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารจำนวนมากรอรับบริการออกบัตรที่นั่งบริเวณเคาน์เตอร์ของบริษัทฯ ยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ นั้น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กราบขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารทุกท่านที่ต้องรอรับการบริการเป็นระยะเวลานานกว่าปกติ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีเที่ยวบินให้บริการและจำนวนผู้โดยสารใช้บริการในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมากกว่าปกติ  ประกอบกับขั้นตอนตรวจสอบเอกสารและข้อมูลแอปพลิเคชันออนไลน์ตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารของประเทศปลายทาง

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านขณะเกิดเหตุ และไม่มีผู้โดยสารที่พลาดการเดินทางจากระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นในการรับบริการขั้นตอนดังกล่าวจนสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติในระยะเวลาอันสั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกท่านตามมาตรฐานและแนวปฏิบัติในระดับสากลตลอดจนการปฏิบัติตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำผู้โดยสารไปสู่จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ

บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอน้อมรับด้วยความขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นของผู้โดยสารและสาธารณะที่มีความห่วงใยและกรุณาแนะนำไปปรับปรุงเพื่อยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ในการเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านต่อไป


ข้อมูลจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ภาพจาก AFP 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง