รีเซต

ผลงานศิลปะภาพแห่งความทรงจำ จากทีมอาสา-ชาวบ้าน โครงการ Art4Worth

ผลงานศิลปะภาพแห่งความทรงจำ จากทีมอาสา-ชาวบ้าน โครงการ Art4Worth
TNN ช่อง16
16 พฤศจิกายน 2564 ( 16:45 )
81
ผลงานศิลปะภาพแห่งความทรงจำ จากทีมอาสา-ชาวบ้าน โครงการ Art4Worth

โครงการ Art4Worth โดย มูลนิธิพุทธรักษา และ ทีมศิลปินอาสาโครงการ Art4Worth ร่วมกับ MQDC โครงการพัทยา ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะภาพวาดพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้กับชาวบ้านอำเภอ ที่เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจจากทั้งภาคประชาชน กลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กลุ่มธุรกิจ ร้านค้า แรงงาน ศาสนสถาน และส่วนราชการ เทศบาลตำบลนาจอมเทียน 


ภาพวาดพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเรือใบ ที่โลดเล่นอยู่บนกำแพงตั้งสูงตระหง่านนี้ ชาวบ้านอำเภอตั้งใจให้เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์


ตัวแทนชาวบ้านอำเภอกว่า 100 ชีวิต มีส่วนร่วมในการโหวตเลือกรูปภาพ เพื่อนำมาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะ โดยทีมศิลปินอาสาโครงการ Art4Worth ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงานภาพวาดพระบรมฉายาลักษณ์ นำความปลาบปลื้มและภาคภูมิใจที่ได้รับโอกาสสำคัญในครั้งนี้มาสู่ทีมศิลปินและโครงการ Art4Worth

ภาพวาดพระบรมฉายาลักษณ์บนกำแพงพื้นที่ 4 คูณ 6 เมตร ใช้ระยะเวลาดำเนินงานกว่า 4 วัน (30-31 ตุลาคม และ 6-7 พฤศจิกายน 2564) โดย คุณยุทธกิจ ประสมผล คุณมนตรี เสนีย์ คุณนพพร โต๊ะบุรินทร์ คุณสุรชัย แซ่ลี้ คุณวุฒิชัย วาจาเพราะ คุณปวิช แต้วัฒนถาวรกุล และ คุณอมรศักดิ์ รุ่งกลิ่น ซึ่งเป็นทีมศิลปินหลักที่ดูแลภาพรวมของการสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้

อีกทั้ง ภาพวาดพระบรมฉายาลักษณ์นี้ จะเป็นส่วนสำคัญของงาน 5 ธันวา มหาราชัน จัดขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่ชาวบ้านอำเภอ ร่วมแรงร่วมใจจัดกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ภายในงานจะมีทั้งการแสดงนิทรรศการ พระราชกรณียกิจ การแสดงบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ การวาดภาพความทรงจำบ้านอำเภอโดยน้องๆ จากโครงการ Art4Worth และการเปิดถนนอาหารทานฟรีที่บ้านอำเภอ กิจกรรมแจกต้นไม้ของพ่อ และกลุ่มเกษตรกรชุมชนห้วยใหญ่ได้ทำการปลูกดอกดาวเรืองจำนวน 5,000 ต้น โดยบางส่วนจะถูกนำมาจัดแสดงที่งาน 5 ธันวา มหาราชัน อีกด้วย  

ภาพวาดพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จะทรงเรือใบแทนสัญลักษณ์ของความเพียร ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งปวง อยู่คู่ไปกับชาวบ้านอำเภอไปตราบนานเท่านาน


ภาพจาก โครงการ Art4Worth โดย มูลนิธิพุทธรักษา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง