รีเซต

BEM เปิดประสบการณ์การเดินทางง่ายๆกับ EMV

BEM เปิดประสบการณ์การเดินทางง่ายๆกับ EMV
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2566 ( 17:04 )
91
BEM เปิดประสบการณ์การเดินทางง่ายๆกับ EMV

ปัจจุบันนี้ นอกจากบัตรเครดิตจะมอบความสะดวกให้กับผู้บริโภคสำหรับรูดซื้อสินค้าหรือบริการที่ต้องการแล้ว ยังเป็นบัตรอเนกประสงค์ที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น ในหลายๆ ประเทศมีระบบคมนาคมที่ผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสารด้วยเทคโนโลยี EMV (Europay Mastercard and Visa) ประเทศไทยเองก็เช่นเดียวกัน โดย บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง ได้เพิ่มระบบการชำระเงินด้วยบัตร EMV รองรับการใช้งานของประชาชนมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2565

            “BEM  ยังคงเดินหน้าส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางด้วยบัตร EMV อย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์บริเวณสถานีสุขุมวิท เชิญชวนผู้โดยสารเปิดประสบการณ์การเดินทางแบบไร้เงินสด สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก โดยใช้บัตรเครดิตวีซ่าหรือมาสเตอร์การ์ดของธนาคารใดก็ได้ที่มีสัญลักษณ์ Contactless (รูปคลื่น หรือ Wi-Fi) ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนล่วงหน้า และไม่มีการชาร์จค่าบริการ นอกจากนี้ยังครอบคลุมบัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทยและธนาคาร UOB ที่มีสัญลักษณ์ Contactless ด้วยเช่นกัน ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย ลดระยะเวลาการเดินทาง ไม่ต้องรอคิวซื้อเหรียญ หรือเติมเงินบัตรโดยสาร ลดการสัมผัส เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในยุคปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็วและปลอดภัย” นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าว นอกจากความสะดวกที่ประชาชนจะได้รับแล้ว บัตรเครดิตในหลายๆ ธนาคารยังมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตกรุงศรี วีซ่า บัตรเครดิตยูโอบี  บัตรเครดิตซิตี้ วีซ่า และบัตรเครดิตทีทีบี อาทิ การสะสมยอดชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง เพื่อแลกรับคูปองเงินสดชำระสินค้าในร้านค้าที่ระบุไว้ หรือแลกรับเครดิตเงินคืน เป็นต้น”

            สำหรับ วิธีใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตเพื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT นั้นง่ายมาก เพียงใช้บัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless  สังเกตสัญลักษณ์เช่นเดียวกันที่บริเวณจุดแตะบัตรซึ่งอยู่เหนือประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ใช้บัตรแตะที่สัญลักษณ์ดังกล่าวทั้งขาเข้าและออกด้วยบัตรใบเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้บัตรเครดิต EMV Contactless เข้า-ออกจากระบบรถไฟฟ้า MRT ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และผู้โดยสารสามารถตรวจสอบรายการเดินทางด้วยบัตรเครดิต EMV Contactless ย้อนหลังผ่านเว็บไซต์ www.mangmoomemv.com หรือ https://metro.bemplc.co.th/EMV-Contactless

            เดินทางง่ายๆ ไปกับบัตร EMV ได้แล้ววันนี้!! 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง