รีเซต

เหลือจะเชื่อว่าเป็นเกม ! Unrecord เกมยุคใหม่ที่ให้ภาพเกือบเหมือนจริง

เหลือจะเชื่อว่าเป็นเกม ! Unrecord เกมยุคใหม่ที่ให้ภาพเกือบเหมือนจริง
TNN ช่อง16
5 พฤษภาคม 2566 ( 13:23 )
115
เหลือจะเชื่อว่าเป็นเกม ! Unrecord เกมยุคใหม่ที่ให้ภาพเกือบเหมือนจริง



สตูดิโอดรามา (Studio DRAMA) ค่ายผลิตเกมจากฝรั่งเศสที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2020 ได้สร้างปรากฏการณ์สะเทือนวงการเกม ด้วยการเปิดตัวเกมอันเรกคอร์ด (Unrecord) เกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 (First Person Shooting: FPS) ผ่านคลิปบันทึกการเล่นเกมล่วงหน้า (Early Gameplay) จากทีมผู้พัฒนาเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา และยังเป็นกระแสจนถึงปัจจุบัน จากความสมจริงของภาพในมุมมองคล้ายกล้องติดตัว (Bodycam) ที่เหมือนหลุดมาจากบันทึกการทำงานของเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ


เกมดังกล่าวพัฒนาบนพื้นฐานของอันเรียล เอนจิ้น 5 (Unreal Engine 5) เครื่องมือการสร้างภาพแบบ 3 มิติ ในด้านการออกแบบภาพ, เสียง, ลักษณะการเคลื่อนไหวของวัตถุในฉาก, แสงเงา, รวมไปถึงประสบการณ์เล่นเกมที่เสมือนจริงที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ จนได้บันทึกการเล่นเกมอันเรกคอร์ดออกมา 


อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อครหาว่าภาพดังกล่าวเป็นการถ่ายทำในโลกแห่งความเป็นจริงและมีการนำมาตัดต่อใส่หน้าตาอินเตอร์เฟซ (User Interface: UI) ให้เหมือนกับเป็นเกม ด้วยเหตุนี้ ทางทีมผู้พัฒนาเกมจึงได้เปิดภาพบันทึกเบื้องหลังการเล่นเกมซ้อนตัวบันทึกการเล่นอีกทีออกมา พร้อมข้อความประกอบ (Caption) ว่า “ใครที่คิดว่าเกมเรามันปลอม ขอโทษทีนะ”


เกมอันเรกคอร์ดจะวางจำหน่ายบนสตีม (Steam) แพลตฟอร์มวางจำหน่ายเกมแบบออนไลน์ที่โด่งดังที่สุดในโลก แต่ยังไม่ประกาศทั้งวันและราคาจัดจำหน่ายแต่อย่างใด แต่คาดได้ว่าเกมนี้จะได้รับความนิยมในหมู่แฟนเกมยิงปืนมากเป็นพิเศษ ทั้งนี้ เกมดังกล่าวยังไม่รองรับการเล่นแบบหลายบุคคล (Multiplayer) ในตอนนี้



ที่มาข้อมูล PC Gamer

ที่มารูปภาพ Studio DRAMA

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง