รีเซต

รองนายกฯ จีนย้ำ 'ส่งมอบบ้าน' ให้ผู้ซื้อตรงเวลา เอื้อตลาดอสังหาฯ เติบโตมั่นคง

รองนายกฯ จีนย้ำ 'ส่งมอบบ้าน' ให้ผู้ซื้อตรงเวลา เอื้อตลาดอสังหาฯ เติบโตมั่นคง
Xinhua
15 เมษายน 2567 ( 16:46 )
24
รองนายกฯ จีนย้ำ 'ส่งมอบบ้าน' ให้ผู้ซื้อตรงเวลา เอื้อตลาดอสังหาฯ เติบโตมั่นคง

  (แฟ้มภาพซินหัว : อาคารที่อยู่อาศัยในชุมชนเขตเยี่ยนถ่า นครซีอัน มณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 2 พ.ย. 2020) 

เจิ้งโจว, 15 เม.ย. (ซินหัว) -- เหอลี่เฟิง รองนายกรัฐมนตรีจีนและกรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เปิดเผยว่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดควรได้รับการสนับสนุนทางการเงินเชิงรุกเพื่อรับประกันว่าบ้านจะถูกส่งมอบให้ผู้ซื้ออย่างตรงเวลา เพื่อปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ตามกฎหมายของผู้ซื้อ

ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ในนครเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน เมื่อวันเสาร์-วันอาทิตย์ (13-14 เม.ย.) เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ เหอระบุว่าการส่งมอบบ้านที่มีคุณภาพอย่างตรงเวลา จะช่วยรักษาความเชื่อมั่นและส่งเสริมการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง

เหอระบุว่ากลไก "บัญชีขาว" (white list) สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ควรได้รับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม เพื่อให้โครงการที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในบัญชีดังกล่าวสามารถเข้าถึงเงินทุนโดยสะดวก โดยสถาบันการเงินควรเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการอนุมัติและเบิกจ่ายเงินกู้ เร่งการปล่อยสินเชื่อ และสนับสนุนการก่อสร้างโครงการให้สำเร็จเสร็จสิ้น

เหอระบุว่าความสัมพันธ์ระหว่างอุปสงค์และอุปทานในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ พร้อมย้ำความจำเป็นในการเร่งบ่มเพาะต้นแบบใหม่สำหรับการพัฒนาของภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะการก่อสร้างที่อยู่อาศัยราคาเอื้อมถึง การปรับปรุงหมู่บ้านในเมือง และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะแบบประยุกต์ใช้สองทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง