รีเซต

BYD โชว์ตัวรถ EV ระดับซูเปอร์คาร์ใหม่ ไร้หลังคา ไร้กระจก !

BYD โชว์ตัวรถ EV ระดับซูเปอร์คาร์ใหม่ ไร้หลังคา ไร้กระจก !
TNN ช่อง16
29 เมษายน 2567 ( 15:23 )
35
BYD โชว์ตัวรถ EV ระดับซูเปอร์คาร์ใหม่ ไร้หลังคา ไร้กระจก !

บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ชื่อดังจากจีน เปิดตัวซูเปอร์ 9 (Super 9) รถยนต์ EV ระดับซูเปอร์คาร์ (Supercar) ตัวใหม่ที่มาในรูปลักษณ์แปลกตา ในรูปแบบไร้หลังคาและกระจกบังลม พร้อมตั้งเป้าเตรียมผลิตขายจริงในอนาคต


ข้อมูลรถซูเปอร์คาร์ EV คันใหม่ของ BYD

Super 9 เป็นแนวคิดรถ EV ในกลุ่มแบรนด์ ฟ่างเฉิงเป้า (Fang Cheng Bao) ที่ BYD ปั้นให้เป็นกลุ่มรถหรูและรถซูเปอร์คาร์ เป็นรถยนต์แบบ 2 ที่นั่ง แบบแยกห้องโดยสารเป็นสองส่วนด้วยเสาตัวถังส่วนบน ประตูเปิดแบบปีกนก (wing door/scissor door)  เบาะที่นั่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ให้อารมณ์แบบห้องคนขับเครื่องบินขับไล่ (fighter-jet style)


ตัวถังรถทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักรถ พร้อมติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ไว้ด้านท้าย โดยตัวรถใช้การออกแบบหลังคาแบบเปิดช่องเหนือที่นั่งทั้งสองตำแหน่ง และไม่มีกระจกบังลมด้านข้าง ส่วนกระจกบังลมด้านหน้ามีขนาดเล็กเป็นแนวลู่ขึ้นไปตามเสากลางรถที่แบ่งห้องโดยสาร 


BYD รุกตลาดรถซูเปอร์คาร์ EV 

การเปิดตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งนิว แอตลาส (New Atlas) สื่อด้านเทคโนโลยีชื่อดัง เชื่อว่าเป็นการส่งสัญญาณว่า BYD ต้องการรุกคืบในตลาดรถยนต์หรูและซูเปอร์คาร์ โดยรถที่มีรูปทรงในประเภทเดียวกันกับ Super 9 นั้นมีทั้ง McLaren Elva และ Aston Martin V12 Speedster โดย BYD ประกาศว่าจะมีการผลิต Super 9 ในอนาคต แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในตอนนี้

 

ทั้งนี้ ยอดการผลิตรถยนต์ EV ทั้งแบบแบตเตอรี่ (BEV) และแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ของ BYD มียอดรวมเกือบ 2 ล้านคัน ในขณะที่เทสลา (Tesla) มียอดการผลิตรถ BEV ประมาณ 1.3 ล้านคัน และกลุ่มโฟล์คสวาเกน (VW Group) อยู่ที่ประมาณ 580,000 คัน ในปี 2023 ที่ผ่านมา 




ข้อมูลจาก New Atlas

ภาพจาก BYD Fang Cheng Bao

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง