รีเซต

ปล่อยฟรีจ้า !! เครื่องมือ AI แต่งภาพบน Google Photos

ปล่อยฟรีจ้า !! เครื่องมือ AI แต่งภาพบน Google Photos
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2567 ( 16:08 )
30
ปล่อยฟรีจ้า !! เครื่องมือ AI แต่งภาพบน Google Photos

Google ประกาศเปิดฟีเจอร์ AI ใน Google Photos ให้ใช้งานฟรีได้แล้ว หลังก่อนหน้าล็อกไว้สำหรับผู้ใช้สมาร์ตโฟนของ Pixel หรือคนที่สมัคร Google One เท่านั้น โดยฟีเจอร์ที่จะเปิดให้ใช้งานฟรีนี้ จะมีทั้งหมด 4 อย่างด้วยกัน


อย่างแรกเลยคือ Magic Eraser ฟีเจอร์ที่เปิดตัวบนสมาร์ตโฟน Google Pixel 6 ตั้งแต่เมื่อปี 2021 ฟีเจอร์นี้ใช้สำหรับลบสิ่งที่ไม่ต้องการในภาพออกไป เช่น คน สัตว์ หรือวัตถุสิ่งของต่าง ๆ โดยเมื่อเราลบสิ่งนั้นไปแล้ว ตัวระบบจะช่วยปรับภาพที่หายไป ให้เหมือนกับว่าไม่มีสิ่งนั้นอยู่ในภาพมาตั้งแต่ต้น


สองคือ Photo Unblur ช่วยปรับภาพที่เราถ่ายเบลอให้กลับมาคมชัด เหมือนว่ามันไม่เคยเบลอมาก่อน สามคือ Portrait light ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาเมื่อช่วงปี 2020 ฟีเจอร์นี้จะช่วยเราปรับแสงที่ส่องมาบนหน้าเราได้อย่างอิสระ โดยเราสามารถเลือกตำแหน่งที่อยากให้แสงส่องลงมาบนใบหน้าได้ตามที่ต้องการ พัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี Machine Learning ปรับแสงได้เนียน รองรับภาพจากอุปกรณ์อื่น ๆ ทั้งหมด เช่น กล้องถ่ายรูปทั่วไป และไม่จำกัดว่าต้องเป็นภาพที่ถ่ายมาจากโหมด Portrait แต่อย่างใด


และสุดท้าย Magic Editor ฟีเจอร์ที่ Google เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปี 2023 ฟีเจอร์นี้จะใช้ AI ช่วยให้เราปรับแต่งภาพได้ง่ายขึ้น เช่น การขยับภาพวัตถุ คน หรือสัตว์ต่าง ๆ ให้ย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้โดยง่าย แค่วงวัตถุนั้น และลากมันไปยังตำแหน่งที่ต้องการ


สำหรับใครที่สนใจ อยากลองใช้เครื่องมือเหล่านี้ Magic Eraser, Photo Unblur, และ Portrait light จะรองรับ Chromebook Plus ที่มี ChromeOS เวอร์ชัน 118 ขึ้นไป, สมาร์ตโฟนระบบ Android 8.0 ขึ้นไป ที่มีแรมอย่างน้อย 3GB, หรือ iOS เวอร์ชัน 15 ขึ้นไปเท่านั้น


ส่วน Magic Editor นอกจากเงื่อนไขในข้างต้นแล้ว เราจะสามารถแต่งภาพได้เพียง 10 รูปต่อเดือนเท่านั้น ยกเว้นว่าเราจะเปลี่ยนมาใช้สมาร์ตโฟนของ Pixel หรือสมัครแพ็คเกจ Premium Google One จึงจะสามารถใช้งานเครื่องมือดังกล่าวได้อย่างไม่จำกัด


ฟีเจอร์ทั้ง 4 จะเริ่มทยอยอัปเดตให้ใช้งานในวันที่ 15 พฤษภาคม 2024 นี้เป็นต้นไป


แหล่งที่มา : blog.google

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง