รีเซต

คำขวัญวันเด็ก จากผู้ใหญ่ สู่ ส.ค.ส.วันเด็ก ความน่ารักที่ผู้ใหญ่ช่วยสร้างได้!

คำขวัญวันเด็ก จากผู้ใหญ่ สู่ ส.ค.ส.วันเด็ก ความน่ารักที่ผู้ใหญ่ช่วยสร้างได้!
TeaC
12 มกราคม 2566 ( 12:20 )
1.1K
คำขวัญวันเด็ก จากผู้ใหญ่ สู่ ส.ค.ส.วันเด็ก ความน่ารักที่ผู้ใหญ่ช่วยสร้างได้!

ข่าววันนี้ คำขวัญวันเด็ก 2566 จากผู้ใหญ่ ว่ายิ้มแล้ว! เจอ ส.ค.ส.วันเด็ก อวยพร กลับ เพราะใครได้เห็นการ์ดสุด cool ดีต่อใจของเหล่าเด็ก ๆ ที่ตั้งใจวาดรูปตามจินตนาการ และข้อความอวยพรส่งต่อถึงผู้ใหญ่ เนื่องในโอกาสวันเด็ก 2566 ที่จะเกิดกิจกรรมดี ๆ ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ หลายหน่วยงานร่วมจัดกิจกรรมตรงตามยุค New Normal ร่วมสกัดโอไมครอน เพราะเด็กสำคัญเสมอ

 

ส.ค.ส.วันเด็ก 2566

วันนี้ TrueID ขอหยิบภาพความน่ารักของเหล่าเด็ก ๆ ทั่วประเทศที่วาดรูป พร้อมส่งคำอวยพรเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2566 ถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และการส่งต่อข้อความดี ๆ ทำให้เด็กได้รู้จักการให้ จะน่ารักมากขนาดไหน มาม่ะมาดูกัน

 

"ขอให้ลุงตู่สุขภาพแข็งแรง อยู่กับประชาชนไปนานๆ แม้ว่าจะมีคนอยากให้ลุงออกจากการเป็นนายกฯ หนูก็จะบอกกับทุกคนว่า อย่าไปไล่ลุงเลย  ลุงเขาก็มีหัวใจ ลุงเขามีเหตุผลที่ต้องทำ อย่างงั้น อย่าไปซ้ำเติมลุง ขอให้ลุงยิ้มกับจดหมายนี้ ลุงตู่สู้สู้"

 

 "หนูสนับสนุนลุงตู่ให้เป็นนายกต่อไปเพราะท่านไม่โกงกิน ซื่อสัตย์นักเลงพอ" 

 

"ขอให้ท่านมีพลังในการทำงานต่อไป คนดีๆ หายากนะครับ ท่านมีครบทุกอย่าง หล่อมากด้วย ปกป้องประเทศด้วยนะครับ" 

 

"ลุงเก่งมากๆ ที่จัดเอเปค ซึ่งเป็นสิ่งที่การันตีว่าลุงมีความสามารถ มีทั้งเจ้าชายประเทศต่างๆที่มา หงส์ก็ยังเป็นหงส์ รักลุงตู่ค่ะ" 

 

"คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้"

 

สอนลูกอย่างไร? ให้รู้จักการแบ่งปัน 

 

หลายคนได้เห็นความน่ารัก ภาพวาดของเด็ก ๆ ที่ส่งข้อความดี ๆ ให้ผู้ใหญ่ หรือพ่อแม่ ผู้ปกครองที่เขารัก ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่ทำให้ลูกรู้จักการแบ่งปันสิ่งที่ดี โดยผ่านงานศิลปะ งานอดิเรกง่าย ๆ ที่ยังสร้างสมาธิที่ดี จินตนาการสร้างสรรค์ และการได้ใช้เวลาคุณภาพของครอบครัวอีกด้วยนะ

 

1. ชื่นชมลูกทุกครั้งเมื่อเขาได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ

ซึ่งคณพ่อคุณแม่มือใหม่ อยากฝึกให้ลูกรู้จักการแบ่งปัน มาม่ะ มาใช้วันเด็ก 2565 เป็นจุดเริ่มต้นดี ๆ ในการสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวง่าย ๆ แค่รู้จัก "ชื่นชมลูกทุกครั้งเมื่อเขาได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้คนอื่น" เช่น เห็นลูกวาดรูปทำการ์ด ส.ค.ส.อวยพรให้ผู้ใหญ่ ก็อย่าลืมชื่นชมเขา

 

2. สร้างพื้นที่ที่บ้านให้เป็นพื้นที่แบ่งปัน

ยกตัวอย่างการทำการ์ด ส.ค.ส.ในเทศกาลวันสำคัญ อย่างวันเด็กแห่งชาติ แบบนี้ บวกกับสร้างพื้นที่ที่บ้านให้เป็นพื้นที่แบ่งปันอย่างปลอดภัย เช่น การแบ่งหน้าที่ในการช่วยล้างจาน ให้ลูกได้รู้จักถึงการช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ 

 

3. คำว่าขอโทษเป็นสิ่งที่ควรพูด

และ "คำว่าขอโทษเป็นสิ่งที่ควรพูด" ซึ่งคุณพ่อคุณแม่หากทำอะไรผิดควรขอโทษลูกอย่างจริงใจ หรือหากลูกผิดต้องสอนให้รู้จักขอโทษ เพราะนอกจากลูกจะได้เรียนรู้การขอโทษ ยังสอนให้เขารู้จักการให้อภัย รู้จักการแบ่งปันเรื่องที่ดี และกล้ายอมรับความจริงอีกด้วย

 

เอาล่ะ คุณพ่อคุณแม่มาใช้วันดี ๆ วันเด็กแห่งชาติ ที่นอกจากเติมเต็มความรัก ความสนุกสนานจากวันเด็กแห่งชาติ 2566 : รวมงานวันเด็กออนไลน์ กิจกรรมวันเด็ก สนุกได้ อย่าลืมปลูกฝังเด็ก ๆ ให้รู้จักการแบ่งปันผ่านสิ่งง่าย ๆ เช่น วาดรูป ส.ค.ส. เพื่อส่งต่อข้อความดี ๆ เพียงเท่านี้ เด็ก ๆ ก็จะรู้จักการให้ และยังเป็นผู้รับที่ดีด้วยนะ

 

สุขสันต์วันเด็กแห่งชาติ นะ!!!

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง