รีเซต

ซัมเมอร์นี้ ทรูไอดีพาคุณมาพบประสบการณ์ใหม่กับแอปเวอร์ชั่น V.3.31.0 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งาน

ซัมเมอร์นี้ ทรูไอดีพาคุณมาพบประสบการณ์ใหม่กับแอปเวอร์ชั่น V.3.31.0 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งาน
Jeaneration
11 เมษายน 2567 ( 18:00 )
6K
ซัมเมอร์นี้ ทรูไอดีพาคุณมาพบประสบการณ์ใหม่กับแอปเวอร์ชั่น V.3.31.0 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งาน

สิ้นสุดการรอคอย ทรูไอดี ได้ฤกษ์ปล่อยอัปเดตเวอร์ชัน V.3.31.0 ออกมาแล้ว ที่นับว่าเป็นการปฏิวัติแอปพลิเคชันครั้งสำคัญ มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ในรูปแบบฟีด ที่จะนำเสนอคอนเทนต์ตามความสนใจและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น คอกีฬา, แฟนซีรีส์ หรือ ผู้ที่ชื่นชอบในส่วนลดและสิทธิพิเศษ

 

1. ปรับหน้าโฉมหน้าแรกรูปแบบ Feed พร้อมนำเสนอคลิปวิดีโอสั้นอินเทรนด์

 

สำหรับการอัปเดตทรูไอดี เวอร์ชั่น V.3.31.0 รูปแบบจะปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ผู้ใช้จะเข้ามาพบกับ หน้า Home ในรูปแบบฟีด ที่จะประกอบไปด้วยเมนูลัด เพื่อไปสู่หน้าอื่น ๆ เช่น ดูทีวีสด, สิทธิพิเศษ, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หรือ คอมมูนิตี เป็นต้น พร้อมกับฟีดคอนเทนต์ในรูปแบบคลิปวิดีโอขนาดสั้น (Short Video) ที่คัดสรรนำเสนอความสนใจและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้โดยเฉพาะ

 

 

2. เปิดโลกด้วยแชนแนลที่หลากหลายให้ติดตามตามไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งาน

 

ชาวทรูไอดีจะได้รับการเปิดประสบการณ์ใหม่กับเวอร์ชัน V.3.31.0 เพราะฟังก์ชันใน หน้าแชลแนล ที่เป็นหน้ารวมคอนเทนต์ตามหมวดหมู่ มาพร้อมกับสารพันแชนแนลตามรูปไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน โดยแบ่งออกเป็น 3 หมวด 9 กลุ่มความสนใจ และอีกกว่า 60 แชนแนล ดังนี้

 

หมวดสิทธิพิเศษและไลฟ์สไตล์

 

 

กลุ่ม True Smart เอาใจชาวทรูด้วยดีลพิเศษ รับบริการทรูแบบคุ้มๆ ทั้งเน็ต โทร SMS WiFi รวมถึงแพ็กเกจทรูวิชั่นส์ผ่านแชนแนล ช่อง โทรฟรี เน็ตฟรีจากทรูยู, ช่อง ดีลลับลูกค้าทรู-ดีแทค

 

กลุ่ม Reward Seeker ชาวทรูไอดีทั้งสุขทั้งคุ้ม กับสิทธิพิเศษ ดีลสุดปังมากมาย ฟิน อิ่ม ช้อป แบบเพลินๆ รับสิทธิ์กันได้ทั้งวันผ่านแชนแนล แจกฟรีทุกวัน, ช่อง ส่วนลดร้านอร่อยกับทรูยู, ช่อง ส่วนลดความบันเทิงกับทรูยู, ช่อง ส่วนลดที่พัก การเดินทางกับทรูยู, ช่อง ส่วนลดคอร์สเรียนกับทรูยู, ช่อง ส่วนลดช้อปปิ้งจากทรูยู, ช่อง ส่วนลดบริการสุขภาพกับทรูยู, ช่อง ส่วนลดที่ 7-Eleven, ช่อง ส่วนลดที่โลตัส, ช่อง ส่วนลดที่แมคโคร, ช่อง ทรูมันนี่ แลกเงิน กับทรูยู, ช่อง พิเศษเฉพาะลูกค้าทรูแบล็ค

 

กลุ่ม Commerce พิเศษสุดสำหรับขาช้อป รวมมาให้แล้วที่นี่กับไอเทมลดอลังปังทุกดีล พร้อมแจกโค้ดลดพิเศษฉ่ำๆ ผ่านแชนแนล ช่อง ทรูไอดี ช้อปปิ้ง

 

และ แชนแนลจากเหล่าครีเอเตอร์ ที่คัดมาแล้วว่าโดนใจทุกวัย เอาใจทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งกิน เที่ยว ช้อป ไม่ว่าจะเป็น ช่อง แปะโปรปัง , ช่อง อร่อยไม่ซ้ำช่วย จำสูตรที , ช่อง อร่อย Around , ช่อง เรื่องแฟแฟ , ช่อง อะไรดีพี่ก็ว่าดี , ช่อง Foodie มีโปร , ช่อง เที่ยวทิปส์ , ช่อง เก่งเรื่องเที่ยว

 

หมวดความบันเทิง

 

 

เอาใจคนชอบหนัง ซีรีส์ อนิเมะ สนุกจัดเต็มไปกับความบันเทิงที่เสิร์ฟถึงมือคุณ ด้วยหนังดัง ซีรีส์ไทย ซีรีส์จีน ซีรีส์เกาหลี และ อนิเมะสุดฮอต ที่ถูกคัดสรรมาให้คุณไม่ตกเทรนด์ ไม่ว่าจะสุข เศร้า หรือ ตลกขำขันทรูไอดีมีครบทุกอรรถรส งานนี้การันตีถูกใจทุกเพศทุกวัย ทั้งหมดนี้สามารถรับชมได้ผ่านช่อง ทรูไอดีอนิเมะ, ช่อง ทรูไอดีออริจินัล, ช่อง ทรูไอดีไทยซีรีส์ และ ช่อง ทรูไอดีเอเซียนซีรีส์

 

เพิ่มความพิเศษด้วยช่อง TrueID+ พลัสความสุข ทุกเรื่องราวแบบไร้ขีดจำกัด แพ็กเกจที่ให้บริการความบันเทิง ทั้งจากฮอลลีวูด เอเชีย และ ไทย รวมถึงคอนเทนต์ รายการเอ็กซ์คลูซีฟ เฉพาะบนแพ็กเกจ ทรูไอดี พลัส ที่เดียวเท่านั้น จุใจแบบไม่มีโฆษณาคั่น หรือถ้ายังไม่เต็มอิ่มก็จัดช่อง True UNLOCK ปลดล็อกความบันเทิง ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ โดยทั้งหมดนี้รับชมได้ผ่านช่อง ทรูไอดีหนังดัง , ช่อง ทรูอันล็อค สำหรับซิมทรูและดีแทค และ ช่อง ทรูไอดีพลัส

 

ปิดท้ายด้วย แชนแนลจากเหล่าครีเอเตอร์ จัดหนักรีวิวแบบตัวมัมตัวแม่ รู้ลึก รู้จริง ทุกมุมมองความบันเทิง ผ่านทาง ช่อง เรื่องนี้พี่ขอเล่า , ช่อง เมาท์ปากแตก และ  ช่อง Artist ติดจอ พร้อมชี้เป้าความบันเทิงครบทุกรสชาติ

 

หมวดกีฬา, ถ่ายทอดสด และ เทรนด์สดใหม่ที่น่าสนใจ

 

 

กลุ่ม Live Streamer สำหรับคอกีฬา จัดหนักจัดเต็ม กับการถ่ายทอดสด เชียร์กันแบบสด ๆ ติดขอบจอ ไม่พลาดรายการแข่งขันกีฬาชั้นนำ หรือแมตช์สำคัญ นอกจากนั้นกลุ่มที่ชอบเสพย์ความบันเทิงผ่านความสดใหม่ แบบเรียลไทม์ ทรูไอดีก็พร้อมจัดเต็มเสิร์ฟ หนังดี ซีรีส์ดัง และรายการฮอตฮิตให้คุณไม่ชมแบบจุใจ ผ่านทาง ช่อง ทรูวิชั่นส์ นาว, ช่อง รายการทีวีดูฟรี, ช่อง ทรูวิชั่นส์ นาว หนังฮิต, ช่อง ทรูวิชั่นส์ นาว ซีรีส์ฮิต, ช่อง ทรูปลูกปัญญา, ช่อง TNN

 

กลุ่ม Sports Lovers อัดแน่นไปด้วยกีฬาชั้นนำระดับโลก รวมทั้งกีฬาไทย ระเบิดความเร้าใจ ในทุกๆ แมตช์การแข่งขัน นำทัพมาโดย ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ฟุตบอลไทยลีก, ฟอร์มูล่าวัน, โมโตจีพี, บาสเกตบอล เอ็นบีเอ, วอลเลย์บอล, แบดมินตัน ฯลฯ ผ่านทาง ช่อง ทรูไอดี กีฬา, ช่อง ทรูวิชั่นส์ นาว กีฬาดัง, ช่อง พรีเมียร์ลีก, ช่อง ไทยฟุตบอล, ช่อง วอลเลย์บอล, ช่อง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, ช่อง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, ช่อง ลิเวอร์พูล, ช่อง อาร์เซนอล, ช่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ช่อง เชลซี, ช่อง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

รวมทั้ง แชนแนลจากเหล่าครีเอเตอร์ กูรูสายสปอร์ต ที่พร้อมเสิร์ฟความมันส์ แบบจัดเต็ม เอาใจเหล่าคอกีฬาทั้งไทยและเทศ ไม่ว่าจะเป็น ช่อง คอบอล พรีเมียร์ลีก, ช่อง สถานีกีฬา, ช่อง ช็อตมันส์ยิงกระจุย, ช่อง เซียนบอลขอบจอ และ ช่อง สิงห์นักตบ

 

ไม่เพียงแค่นั้น ชาวทรูยังพลาดไม่ได้กับแชนแนลที่อัดแน่นด้วยเทรนด์ใหม่ เทรนด์ฮิตที่คัดมาเสิร์ฟ ให้ได้อัปเดตกันทุกวันผ่านช่อง Caption Hit แคปชั่นเด็ดๆ คำคมคูลๆ , ช่อง Health Hub และ ช่อง กอสซิปบันเทิง

 

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถ กดปุ่มติดตาม (Follow) แชนแนลนั้น ๆ ที่ตรงตามความสนใจ พร้อมกับจะเป็นการเพิ่มแชนแนลนั้น เข้าไปอยู่ในหน้าคลังของฉัน (My Channel) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดการติดตามแชนแนลนั้น ๆ

 

3. การค้นหาที่หลากหลาย และเพิ่มการจัดเก็บแชนเนลที่ชอบ ไม่พลาดทุกการอัปเดต

 

ทรูไอดี เวอร์ชัน V.3.31.0 ยังมีการปรับปรุงในส่วนของหน้า ค้นหา (Explore) ด้วยการปรับการแสดงคอนเทนต์แบบคละรูปแบบกันไป ซึ่งจะเป็นการผสมผสานจากหลากหลายหมวด ไม่ว่าจะเป็น ดูทีวีสด, คลิปวิดีโอสั้น, บทความน่าสนใจ, คูปองส่วนลด หรือ โปรแกรมหนังและซีรีส์ที่ต้องการจะค้นหา ที่เพิ่มประสบการณ์การค้นหาให้กับผู้ชมได้ดียิ่งขึ้น และยังตื่นตาไปกับคอนเทนต์ที่น่าสนใจมากมายในหมวดเมนูนี้

 

 

สำหรับหน้า คลังของฉัน (My Channel) เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันใหม่ที่เพิ่มเข้า มาในทรูไอดี เวอร์ชัน V.3.31.0 ที่จะเป็นการแสดงหน้าแชนแนลที่ผู้ใช้งานได้เลือกทำการติดตามเอาไว้ เพื่อง่ายต่อการเข้าถึงความสนใจนั้น ๆ โดยเรียงลำดับตามความสนใจล่าสุดขึ้นอยู่ลำดับแรกก่อนเสมอ แต่ทั้งนี้ผู้ใช้จะต้องการเข้าสู่ระบบก่อนทุกครั้ง เพื่อให้การทำงานในคลังของฉันออกมาได้เต็มประสิทธิผล

 

 

4. ช้อปปิ้งเพลินกับสิทธิพิเศษดีต่อใจเหมือนเคย

 

 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในสิทธิพิเศษต่าง ๆ ในทรูไอดี เวอร์ชัน V.3.31.0 ทางเข้าหลักของหน้า สิทธิพิเศษ (Privilege) จะปรากฏอยู่ที่บริเวณปุ่มเมนูทางลัด บนหน้า Home ของแอปพลิเคชัน และยังคงแทรกตัวอยู่ที่หน้า วันนี้ (Today) ด้วยเช่นกัน ที่จะนำทางผู้ใช้งานเข้าไปสู่คลังของสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย

 

นอกจากนี้ อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับโฉมใหม่ของแอปพลิเคชันทรูไอดีในปี 2024 นั่นก็คือ Live Shopping ฟังก์ชันไลฟ์สตรีมมิง ที่จะเปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานได้เพลิดเพลินและมีส่วนร่วมในการเลือกซื้อสินค้าจากระบบการถ่ายทอดสด ผ่านช่องช้อปปิ้งต่าง ๆ ที่อยู่บนแอปฯ ทรูไอดี พร้อมกับกิจกรรมสนุก ๆ ที่จะมาร่วมไลฟ์กับทุกคนกันอย่างต่อเนื่อง

 

5. สนุกกับกิจกรรมโหวต และ กระทู้ฮิตในคอมมูนิตี้

 

 

บนทรูไอดี เวอร์ชัน V.3.31.0 สำหรับทางเข้าหลักของหน้า คอมมูนิตี้ (Community) ก็ปรากฏอยู่ที่บริเวณปุ่มเมนูทางลัด บนหน้า Home ของแอปพลิเคชันเช่นเดียวกัน เพื่อนำทางไปสู่แหล่งรวมคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายที่ทรูไอดี

 

6. เอาใจชาวทรูด้วยฟีเจอร์โดดเด่นที่ครบวงจร

 

 

รวมทั้ง หน้าหลักของ บริการทรูของฉัน (True Service) และ หน้าหลักของ โทรฟรี (Free Call) ที่ยังคงให้บริการโทรและแชตข้อความได้สะดวกสบายตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ ซึ่งก็ยังอยู่บริเวณเมนูทางลัด บนหน้า Home ของแอปพลิเคชันเช่นเดียวกัน

 

ได้เวลารับมือกับประสบการณ์ใหม่ของดีไซน์ใหม่บนแอปพลิเคชันทรูไอดี เวอร์ชัน V.3.31.0 ที่มาเพื่อตอกย้ำความหลากหลายในไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานโดยเฉพาะ หวังว่าจะเอนจอยและมีความสุขกับโฉมใหม่ของแอปฯ ทรูไอดี ที่นับวันจะยิ่งพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน!

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง