รีเซต

อดีตพนักงาน Facebook เผย Facebook เน้นผลกำไรมาก่อนความปลอดภัย

อดีตพนักงาน Facebook เผย Facebook เน้นผลกำไรมาก่อนความปลอดภัย
TNN World
5 ตุลาคม 2564 ( 18:51 )
49
อดีตพนักงาน Facebook เผย Facebook เน้นผลกำไรมาก่อนความปลอดภัย
Quote: อดีตพนักงาน Facebook เผย Facebook เน้นผลกำไรมาก่อนความปลอดภัย พร้อมเผยว่า “Facebook คือเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เลวร้ายที่สุด” เท่าที่เธอเคยเจอ
 
 
ฟรานเซส เฮาเกน นักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูล วัย 37 ปี อดีตพนักงานของ Facebook ในตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นทีมจัดการการเผยแพร่ข้อมูล ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการ 60 Minutes ซึ่งทางเครือข่ายโทรทัศน์ CBS ของสหรัฐฯ นำออกเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน
 
 
พร้อมกล่าวหา Facebook ด้วยว่า “ให้ความสำคัญกับผลกำไร มากกว่าความปลอดภัยของผู้ใช้”
และว่า “ฉันเคยเห็นเครือข่ายสังคมออนไลน์มากมาย แต่ Facebook คือสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยเจอ”
 
 
โดยเธอทำงานให้กับบริษัทต่าง ๆ รวมถึง Google และ Pinterest เป็นเวลา 15 ปี พร้อมระบุว่า Facebook ตระหนักดีว่าหากพวกเขาเปลี่ยนอัลกอริทึมให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ผู้คนจะใช้เวลาบนหน้า Facebook หรือกดเลือกโฆษณาน้อยลง ซึ่งหมายถึงผลกำไรที่ลดลงตามไปด้วย
 
 
“ลองนึกภาพว่าคุณรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นภายใน Facebook แต่โลกภายนอกกลับไม่มีใครรับรู้ ฉันรู้ว่าอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไร ถ้ายังทำงานใน Facebook ต่อไป”
 
 
Facebook ปฏิเสธการสัมภาษณ์ แต่ในแถลงการณ์ระบุว่า ทุกวันนี้ทีมงานต้องรักษาสมดุลในการปกป้องสิทธิ์ ของผู้คนหลายพันล้านคนในการแสดงออกอย่างเปิดเผย ทำให้แพลตฟอร์ม Facebook เป็นที่ที่ปลอดภัย
และเผยว่า Facebook จะยังคงทำการปรับปรุงระบบต่อไป รวมถึงจัดการกับการเผยแพร่ข้อมูลผิด ๆ และเนื้อหาที่เป็นอันตราย
 
 
อย่างไรก็ตาม Facebook เป็นบริษัทที่มีมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และก่อตั้งมา 17 ปี มีผู้ใช้งาน 2.8 พันล้านคน ซึ่งคิดเป็น 60% ของผู้คนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งหมดบนโลก

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง