รีเซต

มหาวิทยาลัยจีนจัดงานเลี้ยงฟรี พร้อมเมนูจากปลา 2.5 ตัน

มหาวิทยาลัยจีนจัดงานเลี้ยงฟรี พร้อมเมนูจากปลา 2.5 ตัน
Xinhua
29 ธันวาคม 2566 ( 14:59 )
56
มหาวิทยาลัยจีนจัดงานเลี้ยงฟรี พร้อมเมนูจากปลา 2.5 ตัน

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนต่อคิวรับอาหารเมนูปลาที่มหาวิทยาลัยศิลปะและวิทยาศาสตร์หูหนาน ในเมืองฉางเต๋อ มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 25 ธ.ค. 2023)

ฉางซา, 29 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อไม่นานนี้ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปะและวิทยาศาสตร์หูหนาน ในเมืองฉางเต๋อ มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน ได้รับของขวัญพิเศษส่งท้ายปีเป็นงานเลี้ยงฟรีซึ่งประกอบด้วยเมนูอาหารที่ทำจากปลาสดจำนวน 2.5 ตัน

มหาวิทยาลัยฯ จัดเลี้ยงเมนูปลาแก่นักศึกษาสองครั้งหลังจากพยายามกำจัดปลาจำนวนมหาศาลที่คุกคามระบบนิเวศของทะเลสาบในมหาวิทยาลัยฯ โดยเหวินจื้อหย่ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริการโลจิสติกส์ของสถานศึกษาแห่งนี้ กล่าวว่าปลาเหล่านี้มาจากลูกปลาที่ถูกปล่อยลงทะเลสาบเมื่อปี 2003 และเจริญเติบโตจนมีขนาดใหญ่เนื่องจากไม่เคยถูกจับมาก่อน

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. และ 25 ธ.ค. เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยฯ จับปลาได้รวม 2.5 ตัน อาทิ ปลาคาร์ปดำ และปลาเกล็ดเงินหรือปลาลิ่น (silver carp) โดยพ่อครัวนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารด้วยสารพัดวิธี เช่น การตุ๋น การทอด และการนึ่งด้วยพริกสับอันเป็นเอกลักษณ์ของหูหนานเพื่อเพิ่มรสชาติ และเสิร์ฟให้กับนักศึกษาและคณาจารย์ประมาณ 10,000 คน

คลิปวิดีโอหลายคลิปฯ ที่เผยภาพปลาตัวใหญ่ในอวนเรียกกระแสฮือฮาในโซเชียลมีเดียของจีน โดยชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความประหลาดใจกับขนาดของปลา และมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 46 ล้านครั้งในซินล่าง เวยโป๋ (Sina Weibo) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน

เหวินกล่าวว่าปลาส่วนใหญ่หนักประมาณ 15 กิโลกรัม และตัวใหญ่ที่สุดหนักถึง 40 กิโลกรัม แต่เราตัดสินใจปล่อยปลาตัวใหญ่ที่สุดและปลาตัวเล็กกลับสู่ธรรมชาติไป (แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ใช้อวนจับปลาที่มหาวิทยาลัยศิลปะและวิทยาศาสตร์หูหนาน ในเมืองฉางเต๋อ มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 25 ธ.ค. 2023)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง