รีเซต

ดีเดย์! ฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" เข็มแรกวันนี้

ดีเดย์! ฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" เข็มแรกวันนี้
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2564 ( 07:21 )
287
ดีเดย์! ฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" เข็มแรกวันนี้

วันนี้ ( 25 มิ.. 64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเตรียมตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกชิโนฟาร์มราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ บมจโทรคมนาคมแห่งชาติ ถนนแจ้งวัฒนะเขตหลักสี่ ที่จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเป็นวันแรก สำหรับวัคซีนพระราชทานในศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้มีรายได้น้อยและชุมชนโดยรอบจำนวน 6,400 ราย เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมมายุ ครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม 2564 

 

 

 

สำหรับวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์มเข้ามาประเทศไทยล็อตแรกจำนวน 1 ล้านโดส เมื่อวันที่ 20 มิถุยายน และล่าสุดได้จัดสรรวัคซีนให้องค์กรและหน่วยงานต่างๆไปแล้ว 2 รอบ รวมการจัดสรรวัคซีนทั้ง 2 ครั้ง 6,437 บริษัท เป็นจำนวน 779,300 คน และจำทำการฉีดพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้ 

 

 

 

นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้รับตัวอย่างวัคซีนของซิโนฟาร์ม จำนวน 7 รุ่นการผลิต ในวันที่ 21 มิถุนายน 2564 และได้ตรวจวิเคราะห์คุณภาพทางห้องปฏิบัติการ ประกอบการพิจารณาออกหนังสือรับรองรุ่นการผลิต ซึ่งผลตรวจตัวอย่างวัคซีนทั้ง 7 รุ่นการผลิต ในทุกรายการทดสอบ ผ่านตามเกณฑ์ข้อกำหนดมาตรฐานของวัคซีนตามที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) 

 

 

 

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จึงได้ออกหนังสือรับรองรุ่นการผลิตวัคซีนทั้ง 7 รุ่นการผลิต จำนวนรวม 1 ล้านโดส ในวันที่ 22 มิถุนายน 2564 เพื่อให้สามารถนำไปใช้ฉีดได้ตามแผนที่ราชวิทยาลัยวางไว้ในวันพรุ่งนี้ 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง