รีเซต

ปาร์ตี้คริสต์มาสเป็นเหตุ! สเปนพบบุคลากรทางการแพทย์เกือบ70คนติดโควิด

ปาร์ตี้คริสต์มาสเป็นเหตุ! สเปนพบบุคลากรทางการแพทย์เกือบ70คนติดโควิด
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2564 ( 08:17 )
42
ปาร์ตี้คริสต์มาสเป็นเหตุ! สเปนพบบุคลากรทางการแพทย์เกือบ70คนติดโควิด

วันนี้ (8ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสเปน แถลงในวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า มีพยาบาลและแพทย์เกือบ 68 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในแผนกผู้ป่วยหนัก หรือ ไอซียู ที่โรงพยาบาล University Regional Hospital ในพื้นที่ชนเผ่าอันดาลูเซีย เมืองมาลากา ประเทศสเปน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเข้าร่วมปาร์ตี้ฉลองเทศกาลคริสต์มาส โดยทุกคนแสดงอาการติดเชื้อไวรัสโควิด 

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังตรวจสอบแหล่งที่มาของเชื้อ แต่ก็กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้เข้าร่วมปาร์ตี้คริสต์มาสทั้ง 68 คนในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งของ 173 คนที่เข้าร่วมงาน

คนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด ได้ตรวจหาเชื้อแบบแอนติเจน (Antigen tests) หรือไม่ก็ฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิเข็ม 3 แล้วก่อนเข้าร่วมงานปาร์ตี้ครั้งนี้ 

แหล่งแพร่เชื้อที่มีความเป็นไปได้อีกแห่งหนึ่ง อาจมาจากอาหารมื้อใหญ่สำหรับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ผู้ติดเชื้อแสดงอาการเล็กน้อยเท่านั้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในอันดาลูเซีย ได้แนะนำเจ้าหน้าที่ทั้งในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน ห้ามเข้าร่วมปาร์ตี้คริสต์มาส 

ขณะเดียวกัน ก็มีการยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ “โอไมครอน” (Omicron) ในหมู่เกาะแบลีแอริก (Balearic Islands) ของสเปนด้วย โดยพ่อคนหนึ่งเดินทางกลับหมู่เกาะแบลีแอริกเมื่อไม่นานมานี้ และนำเชื้อมาติดต่อกับสมาชิกในครอบครัวอีก 2 คน และคนที่ 4 เดินทางจากแอฟริกาใต้เข้าสเปนเมื่อไม่กี่วันก่อน 

ขณะนี้ สเปนยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัส “โอไมครอน” แล้ว 9 คน ตามข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข


ภาพจาก reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง