รีเซต

เศร้า! 2 หญิงชาวไทยเสียชีวิตระหว่างเดินป่า กลางเทือกเขาในเนปาล

เศร้า! 2 หญิงชาวไทยเสียชีวิตระหว่างเดินป่า กลางเทือกเขาในเนปาล
TNN ช่อง16
20 พฤศจิกายน 2565 ( 18:38 )
398
เศร้า! 2 หญิงชาวไทยเสียชีวิตระหว่างเดินป่า กลางเทือกเขาในเนปาล

วันนี้ ( 20 พ.ย. 65 )สื่อเนปาล รายงานว่า หญิงไทย 2 คนเสียชีวิต บริเวณช่องเขาเมโสกันโตลาพาส ในเขตมัสตาง โดยทั้งสองคนคือ รตยา พิไลแสงสุรี วัย 49 ปี และ เพ็ญณี อรันลัม วัย 37 ปี ทั้งคู่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว เดินป่าแบบเทรคกิ้ง หรือ การเดินทางระยะไกล และยากลำบากด้วยการเดินเท้า

 โดยในกลุ่มมีจำนวน 22 คน เป็นชาวต่างชาติ 12 คน ลูกหาบ 8 คน และผู้นำทาง 2 คน   ได้เดินทางรอบเทือกเขาอันนะปุรณะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย เส้นทางไปกลับ จากเบซิ ซาฮาร์ ในเขตลัมจุง เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ไปถึงทะเลสาบทิลิโชะ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 

ซึ่ง ทิชิโชะ เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่สูงสุดในโลก ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลถึง 4,919 เมตร โดยหญิงไทยทั้ง 2 คน เสียชีวิต ที่เชิงเขาเมโสกันโตลาพาส ซึ่ง อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 4,200 เมตร ระหว่างเดินลงจากเขตมนัง เพื่อไปยังหมู่บ้านเล็กๆ ในมัสตาง

มีรายงานว่า หญิงไทยทั้ง 2 คน ป่วยและบาดเจ็บ จากหิมะกัดทั้งมือและขาทั้งสองข้าง เนื่องจากสภาพอากาศหนาวจัด และอยู่ในที่สูงจากระดับน้ำทะเลมาก ขณะที่ ร่างของทั้ง 2 คน ถูกนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังกรุงกาฐมาณฑุแล้ว เพื่อรอการชันสูตรพลิกศพ  ส่วนนักท่องเที่ยว และลูกหาบที่เหลือ เดินทางกลับมาอย่างปลอดภัย

ข้อมูลจาก : https://mteveresttoday.com/

ภาพจาก  : https://mteveresttoday.com/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง