รีเซต

สุโขทัย เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็ม 2 แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า

สุโขทัย เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็ม 2 แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า
มติชน
28 พฤษภาคม 2564 ( 19:12 )
55
สุโขทัย เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็ม 2 แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า

บุคลากรทางการแพทย์ของภาครัฐ และภาคเอกชน และบุคลากรด่านหน้า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนในส่วนของงานบริการด้านขนส่งมวลชนของจังหวัดสุโขทัย ทยอยเข้ารับวัคซีนโควิด 19 ซิโนแวค เข็มที่ 2 โดยจังหวัดสุโขทัยได้รับจัดสรรวัคซีนซิโนแวค เพื่อฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ของภาครัฐ และภาคเอกชน และบุคลากรด่านหน้า ซึ่งส่วนใหญ่ที่มารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ในครั้งนี้ไม่มีอาการและผลข้างเคียงแต่อย่างใด

 

 

นายแพทย์มาโนช อู่วุฒิพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุโขทัย กล่าวว่า ในวันนี้ทางโรงพยาบาลสุโขทัย ได้ปรับพื้นที่การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาที่อาคาร ER เก่า เนื่องจากมีพื้นที่กว้างแบ่งเป็นห้องๆได้ง่าย เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาฉีดในแต่ละวันเป็นหลักพันคนขึ้นไป และปรับเปลี่ยนขั้นตอนในการฉีดวัคซีน โดยจะให้ประชาชนนั่งอยู่กับที่ และเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ทำการฉีดวัคซีนจะเป็นผู้ที่เดินไปฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่นั่งอยู่ตามเก้าอี้ที่นั่งรอ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่มาทำการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ อีกทั้งเป็นการซักซ้อมแผนฉีดวัคซีนในรอบประชาชนที่ ทางโรงพยาบาลสุโขทัยจะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มแรกแก่ประชาชน ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ที่ประชาชนมีการลงทะเบียนในแอปหมอพร้อม และลงทะเบียนที่โรงพยาบาล

 

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัยวันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 รายอยู่อำเภอคีรีมาศ ประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 จาก ปากคลองตลาด กรุงเทพฯ ผู้ป่วยยืนยันสะสม 113 ราย กำลังรักษา 9 ราย รักษาหายกลับบ้าน 99 ราย เสียชีวิต สะสม 5 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง