รีเซต

อยากให้ลูก "สร้างเกม" ขายได้ ต้องซื้อเครื่องเกม Switch

อยากให้ลูก "สร้างเกม" ขายได้ ต้องซื้อเครื่องเกม Switch
TNN ช่อง16
7 พฤษภาคม 2564 ( 23:17 )
267
อยากให้ลูก "สร้างเกม" ขายได้ ต้องซื้อเครื่องเกม Switch

เมื่อไม่กี่วันก่อน ค่ายเกม Nintendo ได้ทำการเปิดตัวเกมสำหรับใช้สร้างเกมที่ชื่อว่า "Game Builder Garage" ออกมา มันเป็นเกมที่เล่นได้บนเครื่อง Nintendo Switch ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับสอนสร้างเกม โดยทำการเจาะกลุ่มเด็กอายุตั้งแต่ 8 ขวบขึ้นไป ผู้เล่นสามารถสร้างเกมได้โดยง่าย เพราะตัวเกมประกอบไปด้วยชุดเครื่องมือสำเร็จรูปที่เข้าถึงได้ ประกอบไปด้วยรูปแบบเกมทั้งหมด 7 แบบ ให้ผู้เล่นดูเป็นตัวอย่างเพื่อสร้างตาม โดยมีเกมทั้งหมดดังนี้


  • On a Roll เกมกลิ้งบอล
  • Alien Blaster เกมยิงเอเลี่ยน
  • Risky Run เกมวิ่งผ่านด่านวิบาก
  • Mystery Room เกมไขปริศนา
  • Thrill Racer เกมแข่งรถ
  • Tag Showdown เกมต่อสู้
  • Super Person World เกมมาริโอ 3D



ตัวเกมมีการควบคุมที่หลากหลาย สามารถเสียบเมาส์ ใช้ตัวควบคุมของเครื่อง หรือควบคุมด้วยการทัชสัมผัสกับหน้าจอได้โดยตรง มีระบบที่เรียกว่า Nodons ทำให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวเกมได้อย่างอิสระตามจินตนาการของตัวผู้เล่นเอง โดยเมื่อสร้างเกมเสร็จ ผู้เล่นสามารถอัพเกมที่สร้างขึ้นแบบออนไลน์ได้ เพื่อแชร์ให้คนเล่นเกมคนอื่น ๆ เล่นเกมที่เราสร้างได้ ตัวเกมมีราคา 30 เหรียญ หรือประมาณ 933 บาท รองรับภาษาญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ดัตช์, รัสเซีย, สเปน, อิตาลี, เกาหลี, จีน, และอังกฤษ



เกี่ยวกับเครื่องเล่นเกม "Nintendo Switch"


Nintendo Switch คือเครื่องเล่นเกมยอดนิยมเครื่องล่าสุดของค่าย Nintendo ความพิเศษของ Switch คือความสามารถที่ใช้เล่นได้ทั้งที่เมื่ออยู่ในห้องและอยู่นอกห้อง เมื่ออยู่ในห้อง Switch สามารถฉายเกมขึ้นจอ TV ขนาดใหญ่ ทำให้เล่นเกมได้คมชัดมากยิ่งขึ้น เหมือนกับเครื่องเล่นเกมใหญ่ ๆ อย่างเครื่อง Playstation หรือ Xbox และเมื่ออยู่นอกห้องก็สามารถหยิบมาถือเป็นเครื่องเล่นเกมขนาดเล็ก ที่สามารถเล่นได้ในทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งยังสามารถถอดตัวควบคุมข้างเครื่อง เพื่อนำมาใช้เป็นที่ควบคุมขนาดเล็ก แบ่งให้เพื่อน ๆ ข้าง ๆ ให้เล่นร่วมกันได้ หรือนำมาใช้กวัดแกว่งควบคุมการเล่นเกมแบบพิเศษได้ เช่นฟันดาบ หรือควบคุมแบบอื่น ๆ ที่ต้องใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายเข้ามาผสมผสานไปด้วย เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016 


ล่าสุด Nintendo ขาย Switch ได้รวมทั่วโลกทั้งหมด 84.59 ล้านเครื่อง เมื่อไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 เครื่อง Switch ขายได้ 4.72 ล้านเครื่อง แบ่งเป็น Switch 3.55 ล้านเครื่อง และ Switch Lite 1.17 ล้านเครื่อง (เครื่องรุ่นเล็กของ Switch)


แหล่งที่มา theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง