รีเซต

จีนเปิดทางรถไฟเร็วสูงเชื่อมเฉิงตู-อี๋ปิน ประกอบด้วยสะพานกว่า 230 แห่ง

จีนเปิดทางรถไฟเร็วสูงเชื่อมเฉิงตู-อี๋ปิน ประกอบด้วยสะพานกว่า 230 แห่ง
Xinhua
26 ธันวาคม 2566 ( 20:19 )
19
จีนเปิดทางรถไฟเร็วสูงเชื่อมเฉิงตู-อี๋ปิน ประกอบด้วยสะพานกว่า 230 แห่ง

(แฟ้มภาพซินหัว : ขบวนรถไฟวิ่งบนทางรถไฟความเร็วสูงสายเฉิงตู-จื้อก้ง-อี๋ปิน ในมณฑลซื่อชวนทางตะวันตกเฉียงใต้อของจีน วันที่ 26 ธ.ค. 2023)

เฉิงตู, 26 ธ.ค. (ซินหัว) -- วันอังคาร (26 ธ.ค.) จีนเปิดทางรถไฟความเร็วสูงสายใหม่ในมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งวิ่งเชื่อมนครเฉิงตู เมืองเอกของซื่อชวน กับเมืองจื้อก้งและเมืองอี๋ปิน

รายงานระบุว่าทางรถไฟความเร็วสูงสายเฉิงตู-จื้อก้ง-อี๋ปิน มีความยาว 261 กิโลเมตร ความเร็วออกแบบ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสถานีย่อยรายทาง 12 แห่ง

จางจงเว่ย จากบริษัทรถไฟความเร็วสูงเฉิงตู-จื้อก้ง-อี๋ปิน กล่าวว่าทางรถไฟสายใหม่นี้ประกอบด้วยสะพาน 231 แห่ง และอุโมงค์ 29 แห่ง เนื่องจากมีสภาพภูมิประเทศที่ตั้งสลับซับซ้อน

ทางรถไฟสายใหม่นี้เป็นส่วนเสริมทางรถไฟความเร็วสูงที่มีอยู่เดิม ซึ่งวิ่งระหว่างเฉิงตูและกุ้ยหยางด้วยความเร็วออกแบบ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยทางรถไฟทั้งสองสายรวมเป็นทางรถไฟวงแหวนระหว่างเฉิงตูและอี๋ปิน

ทางรถไฟสายใหม่จะช่วยลดระยะเวลาการเดินทาง รวมถึงช่วยหลายเมืองอย่างอี๋ปินและจื้อก้งทางตอนใต้ของซื่อชวน และเมื่องอื่นๆ ในมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) และกุ้ยโจว บูรณาการเข้ากับวงแหวนเศรษฐกิจเฉิงตู-ฉงชิ่ง

อนึ่ง ทางรถไฟความเร็วสูงสายเฉิงตู-จื้อก้ง-อี๋ปิน เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายทางรถไฟความเร็วสูง "ขวาง 8 ตั้ง 8" อันเชื่อมภาคเหนือเข้ากับภาคใต้ และภาคตะวันออกเข้ากับภาคตะวันตกของจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง