รีเซต

Healthcare Cybersecurity คือสิ่งที่ต้องโฟกัสเป็นพิเศษ

Healthcare Cybersecurity คือสิ่งที่ต้องโฟกัสเป็นพิเศษ
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2563 ( 01:39 )
110
Healthcare Cybersecurity คือสิ่งที่ต้องโฟกัสเป็นพิเศษ

เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงวงการแพทย์แผนปัจจุบันไปอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่ Telehealth ไปจนถึง Electronic Patient หรือ Health Records มีนวัตกรรมมากมายในทางการแพทย์ที่ถูกสร้างขึ้นมา อย่างไรก็ตามทุกเทคโนโลยี ทุกระบบ "ล้วนมีแต่ช่องโหว่"

"ช่องโหว่" กำลังเป็นประเด็นสำคัญที่หลาย ๆ ฝ่ายกำลังพิจารณา โดยเฉพาะในวงการแพทย์ ที่ผู้คนได้ใส่ข้อมูลความเป็นส่วนตัวของตัวเองมากที่สุดขึ้นไปเก็บไว้บนระบบ เรื่องดังกล่าวถูกพูดถึงกันมากเพราะปัญหาของแอป Universal Health Services (UHS) ในปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนต้องระงับการเข้าใช้งาน เพราะปัญหาทางด้านสารสนเทศ จนเมื่อสัปดาห์ก่อน ระบบก็ได้กลับมาดำเนินการต่อทั้งหมดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่ปัญหาใหม่ มันเป็นปัญหาด้านการต่อสู้ด้านความปลอดภัยที่มีมาโดยตลอด เนื่องจากทุกระบบมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาโดยตลอด


Healthcare Cybersecurity หรือการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้านการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลที่ละเอียดอ่อนจำนวนมากมักถูกบันทึกอยู่ในด้านสุขภาพของผู้ป่วยนั่นเอง อย่างไรก็ตามความเร็วของการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านช่องโหว่เฉกเช่นเดียวกัน ดังนั้นบริษัทที่ตั้งเป้าจะต่อสู้กับปัญหาเหล่านี้ จึงจำเป็นต้องมีความคล่องตัว พร้อมศึกษาและขยายช่องทางด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังจำเป็นต้องเข้าใจด้วยว่า ข้อมูลของผู้ป่วยเป็นส่วนที่ต้องใส่ใจและให้ความปลอดภัยในระดับสูงสุด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา forbes.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง