รีเซต

หนุ่มสุดซ้ำ! ช่างภาพงานแต่ง ถ่ายบ่าว-สาวโดนบังทุกช็อต แทบไม่เห็นหน้า

หนุ่มสุดซ้ำ! ช่างภาพงานแต่ง ถ่ายบ่าว-สาวโดนบังทุกช็อต แทบไม่เห็นหน้า
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2565 ( 17:13 )
197
หนุ่มสุดซ้ำ! ช่างภาพงานแต่ง ถ่ายบ่าว-สาวโดนบังทุกช็อต แทบไม่เห็นหน้า

วันนี้ ( 12 .. 65 ) เป็นกระแสที่แชร์กันในโลกโซเชียลขณะนี้ สำหรับหนุ่มรายหนึ่งได้แชร์ฝีมือการถ่ายภาพของช่างภาพ ในพิธีหมั้นที่แทบจะไม่เห็นหน้า บ่าว-สาว มักจะติดหลังของแขกในงานเบลอๆมาด้วยแทบทุกรูป โดยเจ้าตัวระบุว่า 

จำไว้เป็นบทเรียนใครที่จะจ้างช่างภาพ ผมได้จ้างช่างภาพมาถ่ายรูปงานหมั้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาที่ผ่านมา มีการนัดแนะเวลาและรายละเอียดกันเป็นที่เรียบร้อย พอถึงวันงานมาถึง 

1. สิ่งแรกที่เห็นคือช่างภาพ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงแต่งกายด้วยเสื้อยืดสีดำ และผู้ชายใส่กางเกงสั้นเสมอเข่า ผู้หญิงใส่กางเกงขาสั้นเหมือนกางเกงนอน จนผมต้องให้น้าสาวเอากางเกงไปให้เปลี่ยน (ญาติผู้ใหญ่ในงานเยอะมากและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าช่างภาพแต่งตัวไม่โอเค และไม่ให้เกียรติงานเลย)

2.นัดแนะที่เวลา 8.00 ช่างภาพไปเจอที่บ้านต้นขันหมากก่อนถ่ายรูปขันหมากประมาณ 10 กว่านาทีก็ขอตัวเดินทางไปที่บ้านที่จัดงาน (ห่างกันไม่ถึง 1 กม.) โทรมาบอกว่าขอแวะซื้อน้ำแล้วหายไปเกือบชั่วโมง มาถึงที่จัดงานเกือบๆ 9.00 (ฤกษ์ 9.00) และกลับจากงานไปยังไม่ 11.00 เลย (ถ่ายไปประมาณ 2 ชั่วโมงทั้งที่ตกลงไว้ 4 ชม.)

3.ภาพที่ถ่ายมาทั้งหมด 536 ภาพ มีรูปซ้ำมุมเดียวกันเยอะมาก นับแล้วได้ภาพคนละมุมกันยังไม่ถึง 100 รูปและรูปส่วนใหญ่ก็ถ่ายติดหลังคนบ้าง ติดประตูบ้าง เยอะมากตามตัวอย่างรูปในโพสต์เลยครับ ภาพตอนพิธีก็มีแต่มุมข้างหลัง

พอเห็นรูปทั้งหมดผมกับแฟนรูปสึกแย่มากเลยครับ ที่จ้างมาก็เพราะเค้าส่งรูปตัวอย่างผลงานมาให้แล้วดูโอเค ไม่คิดว่าได้รูปออกมาแบบนี้ ช่างภาพให้เหตุผลว่าคนในงานเยอะ และไม่ยอมหลบให้ถ่าย แต่ไม่มีการสื่อใดๆให้คนหลบให้หรือแทรกตัวขึ้นมายืนข้างหน้าเลย และคนในงานยังไม่ถึง 50 คนเลยครับ งานก็จัดแค่ครั้งเดียว เป็นโมเม้นท์เดียวในชีวิต กลับไม่มีภาพให้เก็บไว้เป็นความทรงจำเลย โทรไปคุยแล้วช่างภาพเค้าไม่ยอมพูดอะไรเลย มีแต่เราพูดอยู่ฝ่ายเดียว





ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาเห็นอกเห็นใจเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เพราะงานแต่งถือเป็นงานสำคัญในชีวิต แทนที่จะได้เก็บภาพความประทับใจ แต่กลับไม่มีความทรงจำดีๆจากรูปเอาไว้ดูเลย 

นอกจากนี้ หนุ่มเจ้าของงานได้โพสต์ความคืบหน้าหลังจากมีคำถามจากสังคมว่า ก่อนจ้างช่างภาพ ได้ดูผลงานก่อนหรือไม่? ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า 

“นี่เป็นตัวอย่างงานที่ช่างภาพส่งให้เราดูนะครับ ก่อนที่จะตัดสินเราว่าไม่ดูงานก่อนจ้าง ค่าจ้าง 3,000 ก็คือเป็นการเสนอของเค้ามาเองว่า 3500 แต่ทางเราคิดว่าถ่ายจริงไม่นานเลยต่อลองไป ได้ราคา 3,000 บาท ส่วนมัดจำ 500 ที่เขาได้ไป เค้าขอเองนะครับที่ค่ามัดจำเท่านี้คือเขาเรียกเอง จะมัดจำหรือจ่ายเต็มจำนวน เราไม่ซีเลย”


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง