รีเซต

วิวาห์เกือบล่ม! บ่าวสาวจัดงานใหญ่โต เจออาหารเป็นพิษ หามกว่า 1,250 คนส่งรพ.

วิวาห์เกือบล่ม! บ่าวสาวจัดงานใหญ่โต เจออาหารเป็นพิษ หามกว่า 1,250 คนส่งรพ.
ข่าวสด
9 มีนาคม 2565 ( 11:02 )
243
วิวาห์เกือบล่ม! บ่าวสาวจัดงานใหญ่โต เจออาหารเป็นพิษ หามกว่า 1,250 คนส่งรพ.

วิวาห์เกือบล่ม! บ่าวสาวจัดงานแต่งใหญ่โตสุดอลังการ แขกร่วมงานกว่า 12,000 คน เจออาหารเป็นพิษ หาม 1,250 คนส่งโรงพยาบาล

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านสวาลาในวิสนาการ์ ตาลูกา รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย โดยผู้คนจำนวนมากกว่า 1,200 คน ถูกหามส่งโรงพยาบาลภายในพื้นที่ หลังจากรับประทานอาหารในงานวิวาห์ของลูกชายอดีตผู้นำรัฐสภาท้องถิ่นในเขตเมห์ซานาของรัฐคุชราต

 

ผู้กำกับการตำรวจ พาร์ธราชสิน โกฮิลเผยว่า งานแต่งงานของลูกชายของอดีตผู้นำรัฐสภามีการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำโดยมีแขกเดินทางมาร่วมงานประมาณ 12,000 - 15,000 คน ต่อมาแขกจำนวนมากกว่า 1,200 เริ่มอาเจียนและท้องร่วง หลังจากนั้นพวกเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ


เจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดใช้สายด่วนชั่วคราว เพื่อให้ผู้ที่เกิดอาการผิดปกติสามารถรับความช่วยเหลือได้ทันเวลา“เราเริ่มได้รับโทรศัพท์จากผู้คนที่ล้มป่วยหลังจากรับประทานอาหารที่งานแต่งงานในวันเสาร์ เวลาประมาณ 02.00 น. จำนวนเพิ่มขึ้นทีละน้อย ผู้ได้รับผลกระทบถูกย้ายไปโรงพยาบาลในเมืองวิสนาการ์ อุนจาห์ เคราลู วัทนาการ์ และเมห์ซานา”

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันและเริ่มการสืบสวน โดยตัวอย่างอาหารที่เสิร์ฟในงานได้รับการเก็บรวบรวม นำส่งไปตรวจสอบยังห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมอาหารและยาก็ทำการตรวจสอบวิเคราะห์เช่นกัน


 

ผู้กำกับการตำรวจ พาร์ธราชสิน โกฮิล กล่าวว่า “FSL และ FDCA ได้เก็บตัวอย่างของหวานและอาหารอื่น ๆ ที่เสิร์ฟในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ทางด้านกรมอนามัยก็กำลังทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้และได้เก็บตัวอย่างอาเจียนและอุจจาระแล้ว ดูเหมือนว่าผู้จัดเลี้ยงอาหารอาจประมาทเลินเล่อและอาจมีสิ่งแปลกปลอมปนในอาหาร”

“ในสถานการณ์เช่นนี้ ฝ่ายได้รับผลกระทบสามารถฟ้องผู้จัดเลี้ยงและขอค่าทำขวัญสำหรับค่ารักษา เนื่องจากมีกฎหมายการเยียวยาทางแพ่ง แต่การดำเนินการทางอาญาจะไม่เริ่มต้นทันที แขกประมาณ 1,250 รายได้รับผลกระทบมีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิต”

ขอบคุณที่มาจาก Indianexpress

ข่าวที่เกี่ยวข้อง