รีเซต

สาวตกงานเศร้า!โพสต์ถามใส่ซองงานแต่ง 500 โดนตัดเพื่อนผิดมากเหรอ

สาวตกงานเศร้า!โพสต์ถามใส่ซองงานแต่ง 500 โดนตัดเพื่อนผิดมากเหรอ
TNN ช่อง16
10 พฤษภาคม 2566 ( 15:40 )
70
สาวตกงานเศร้า!โพสต์ถามใส่ซองงานแต่ง 500 โดนตัดเพื่อนผิดมากเหรอ

วันนี้ (10 พ.ค. 66 )เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ตั้งคำถามผ่าน กลุ่มกระทู้พันทิปว่าตนเองถูกตัดเพื่อน หลังจากใส่ซองช่วยงานแต่งเพียง 500 บาท  โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า 

“โดนตัดเพื่อน เพราะใส่ซองไปงานแต่งน้อย ช่วงต้นปีเพื่อนจัดงานแต่งงานที่โรงแรม 5 ดาว ย่านสุขุมวิท เค้าให้ไปเป็นเพือนจ้าวสาว มีชุดงานเช้า งานกลางคืนให้ ก็ไปช่วยงานตั้งแต่หัวค่ำ จนถึงจบงาน แต่ช่วงนั้นเราตกงาน เงินเก็บเหลือน้อย เลยใส่ซองไปแค่ 500 คะ เพราะ คำณวนแล้วว่าถ้าใส่มากกว่านี้ จะไม่มีเงินใช้ ไม่มีกินแล้ว แต่หลังจากงานแต่งได้ 2-3 วัน เพื่อนคนนี้ก็หายไปเลยคะ โทรไปไม่รับ chatไม่ยอมอ่าน โดน unfriend Facebook ทั้งๆทีก่อนหน้านี้ chat คุยกันตลอด วันหยุดว่างก็นัดไปกินข้าว ไปเที่ยวด้วยกัน เสียใจ และเสียความรู้สึกคะ ที่ตัดสินกันที่มูลค่าเงิน คนตกงาน หางานใหม่ยังไม่ได้ ก็ท้อ เครียดแล้ว คำถามคือเราผิดหรอคะ”

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจ โดยระบุว่าอย่างน้อยในเรื่องร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ ที่เราได้รู้ว่าใครบ้างที่หวังเพียงผลประโยชน์จากเรา บางรายก็ระบุว่าถ้ารู้ว่าเพื่อนตกงานอยู่จะไม่เอาเงินจำนวนนั้นด้วยซ้ำ หรือ ยินดีด้วยที่ได้หลุดพ้นจากเพื่อนแบบนี้ 

ข้อมูลจาก  : สมาชิกกลุ่มพันทิป

ภาพจาก : สมาชิกกลุ่มพันทิป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง