รีเซต

German Bionic เตรียมเปิดตัวชุดหุ่นยนต์ Apogee น้ำหนักเบาในงาน CES 2023

German Bionic เตรียมเปิดตัวชุดหุ่นยนต์ Apogee น้ำหนักเบาในงาน CES 2023
TNN ช่อง16
3 มกราคม 2566 ( 11:30 )
126
German Bionic เตรียมเปิดตัวชุดหุ่นยนต์ Apogee น้ำหนักเบาในงาน CES 2023

เยอรมันไบโอนิค (German Bionic) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศเยอรมนีเตรียมเปิดตัวชุดหุ่นยนต์อะโพจี (Apogee) น้ำหนักเบาในงาน CES 2023 ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 2023 มหกรรมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของโลก

ชุดหุ่นยนต์เสริมแรงที่สามารถช่วยให้ผู้สวมใส่ยกสิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นเรื่องง่าย โครงสร้างของชุดหุ่นยนต์รับกับแผ่นหลังของผู้สวมใส่เชื่อมไปยังบริเวณต้นขาช่วยพยุงร่างกายขณะยกสิ่งของที่มีน้ำหนัก ปรับขนาดของชุดให้สวมใส่ได้ทั้งผู้หญิงร่างเล็กและผู้ชายร่างใหญ่

ชุดหุ่นยนต์อะโพจี (Apogee) ถูกพัฒนาขึ้นมาจากชุดหุ่นยนต์เวอร์ชันก่อนเครย์ เอ็กซ์ (Cray X) ทำให้โครงสร้างมีน้ำหนักเบามากขึ้นโดยมีน้ำหนักทั้งหมดเพียง 66 ปอนด์ หรือ 29.94 กิโลกรัมเท่านั้น ผู้สวมใส่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว

นอกจากชุดหุ่นยนต์เสริมแรงบริษัทแห่งนี้ยังพัฒนาสมาร์ต เซฟตี้ เวส (Smart Safety Vest) ชุดที่ออกมาให้บันทึกและตรวจสอบการเคลื่อนไหวของร่างกายตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อประมวลผลการเคลื่อนไหวขณะทำงาน ผู้สวมใส่สามารถประเมินประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่และปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การเคลื่อนไหวของร่างกายมีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับพนักงานที่ต้องยกสิ่งของอยู่ตลอดเวลา ระบบความปลอดภัยของชุดจะแจ้งเตือนอัตโนมัติหากระบบวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าพนักงานกำลังเคลื่อนไหวผิดตำแหน่งหรืออยู่ในท่าทางที่ถูกต้อง ทั้งหมดนี้นอกจากช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานยังช่วยลดอุบัติเหตุจากการเคลื่อนไหวผิดจังหวะซึ่งอาจนำไปสู่อาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อหรือกระดูก




ที่มาของข้อมูล Engadget 
ที่มาของรูปภาพ Germanbionic

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง