รีเซต

สพป.เพชรบูรณ์ สั่งเด้ง ผอ.รร.ฉาว เปิดทางสอบวินัย สงสัยทำไมคลิปถึงเพิ่งหลุด?

สพป.เพชรบูรณ์ สั่งเด้ง ผอ.รร.ฉาว เปิดทางสอบวินัย สงสัยทำไมคลิปถึงเพิ่งหลุด?
มติชน
21 เมษายน 2563 ( 15:29 )
207
สพป.เพชรบูรณ์ สั่งเด้ง ผอ.รร.ฉาว เปิดทางสอบวินัย สงสัยทำไมคลิปถึงเพิ่งหลุด?

 

วันที่ 21 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดกรณีคลิปฉาวผอ.รร.อนาจารลูกศิษย์ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนหญิงระดับประถมศึกษา โผล่กระจายว่อนสื่อโซเชียลมีเดีย กระทั่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพป.)เพชรบูรณ์ เขต 2 มอบให้คณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุดเวลา 08 30 น.วันที่ 21 เมษายน ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)เพชรบูรณ์ เขต 2 อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ นายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 เรียกประชุมคณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น เพื่อสรุปผลหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุตามคลิปวีดีโอดังกล่าว

 

ข้อเท็จจริงในเบื้องต้น หบังจากคณะเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบ นำโดยรอง ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลและสถานที่เกิดเหตุตามคลิปวีดีโดดังกล่าว และหลังเสร็จการประชุมนายบรรเจิดได้ชี้แจงและตอบข้อซักถามทางสื่อมวลชน

 

โดยนายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ กล่าวว่า ในวันนี้ที่ประชุมมีข้อสรุปโดยรวบรวมหลักฐานที่คณะสอบได้ลงพื้นที่ไปดูสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเสนอตั้งให้มีการคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ผอ.รร.รายนี้ และเสนอให้ผอ.รร.ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนจะได้รับความเห็นชอบหรือไม่อยู่ในดุลยพินิจของทางศึกษาธิการจังหวัดจะพิจารณา ส่วนจะถูกผิด หรือผอ.รร.กระทำจริงหรือไม่ก็ต้องการพิสูจน์จากคณะกรรมการชุดนี้ ส่วนการสั่งให้ผอ.รร.ออกจากพื้นที่โดยให้มาประจำที่สพป.เพชรบูรณ์นั้น ขณะนี้ได้มีการออกคำสั่งในวันนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

 

“ส่วนการติดต่อกับทางผอ.รร.นั้นตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้ แต่เมื่อวานนี้หลังคลิปถูกแพร่กระจายรองผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประธานคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้มีโอกาสพูดคุยกับผอ.รร.เพียงครั้งเดียว โดยเจ้าตัวเพียงแจ้งว่ายังไม่สะดวกจะเข้าไปชี้แจงถึงกรณีคลิปดังกล่าว”นายบรรเจิดกล่าว

 

รายงานข่าวแจ้งว่า คณะทำงานสพป.เพชรบูรณ์ตรวจสอบข้อเท็จ ได้สรุปถึงสถานที่เกิดเหตุในคลิปว่า ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องพักครู และบุคคลในคลิปเป็นผอ.รร.ในสังกัด สพป.เพชรบูรณ์เขต 2 จริง และเด็กนักเรียนหญิงเหยื่อถูกผอ.รร.รายนี้กระทำอนาจารก็มีตัวตนอยู่จริง ส่วนคนที่แอบถ่ายคลิปนั้นถ่ายมาจากห้องพักครูที่อยู่ติดกัน เพราะในห้องใช้ไม้อัดกั้นเป็นข้างฝาและมีร่องที่ปิดไม่สนิทอยู่

 

พร้อมตั้งข้อสังเกตุด้วยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ 2 ปึแล้ว และเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยเฉพาะในโรงเรียนอาจจะมีคีงรูอาจารย์หรือเด็กนักเรียนคนอื่นทราบระแคะระคาย แต่ทำไมเรื่องถึงถูกปล่อยเงียบ ที่สำคัญทำไมคลิปนี้จึงไม่ถูกเผยแพร่ออกมาช่วงเกิดเหตุการณ์ใหม่ๆ ซึ่งนายบรรเจิดขอให้ทางคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงหาข้อมูลเพิ่มเติ่มในประเด็นนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน!! สพฐ.สั่งย้าย ‘ผอ.หื่น’ เข้ากรุแล้ว ตั้ง กก.สอบ 7 วัน

– ผอ.ร.ร.โต้ไม่ได้หื่น! ชี้แค่มุมกล้องเหมือน แต่ไม่ใช่ขยำ ขู่เอาผิดคนปล่อยคลิปเก่า

– “ไทแคค” ส่งทีมลงพื้นที่ ลุยสืบสวนคดี ผอ.หื่นลวนลามเด็กหญิง

– คืบหน้าคลิป ผอ.โรงเรียนฉาว ตร.ท้องที่ยังไม่ตั้งข้อกล่าวหาใดๆ เตรียมเกษียณ ก.ย.นี้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง