รีเซต

ซุกยาบ้า-ยาเค ในกล่องพัสดุ ศุลกากรแม่สายตรวจพบ!!

ซุกยาบ้า-ยาเค ในกล่องพัสดุ ศุลกากรแม่สายตรวจพบ!!
77ข่าวเด็ด
21 กรกฎาคม 2563 ( 04:28 )
157
ซุกยาบ้า-ยาเค ในกล่องพัสดุ ศุลกากรแม่สายตรวจพบ!!

ชียงราย-ศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย ใช้เครื่องตรวจเครื่องเอกเรย์มือถือ ตรวจกล่องสินค้าที่บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย พบยาบ้า 2กล่องรวม 2 แสนเม็ด และ ยาเค 8.269 ก.ก. รวมมูลค่า 93 ล้านบาท 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00 น. นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร นายชูชัย อุดมโภชน์รองอธิบดีฯ นายธวัช เพ่งพินิจ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 3,นางมนทิรา เชิดชูนายด่านศุลกากรแม่สาย ,นายบัณฑิต ตะเอ้กา ผู้อำนวยการ
ส่วนควบคุมทางศุลกากร และ นางกนกวรรณ สุขศิริ ผู้อำนวยการส่วนบริการศุลกากรได้มอบหมายให้ นายธนู อาทร หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สาย เข้าตรวจสอบบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจสอบสิ่งขอพัสดุไปรษณีย์และสิ่งของที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นของที่ผิดกฎหมายศุลกากรและ หรือ กฎหมายอื่นที่ เกี่ยวข้อง
ผลการตรวจสอบ พบ พัสดุที่ต้องสงสัยเนื่องจากมีลักษณะหีบห่อและน้ำหนักผิดปกติไม่เหมือนพัสดุโดยทั่วไป จึงใช้เครื่องเอกเรย์มือถือ (HAND HELD BACK SCATTER X-RAY) มาตรวจสอบพัสดุดังกล่าว ภาพที่ปรากฏมีลักษณะ เป็นก้อนสีส้มเรียงติดกัน คล้ายยาเสพติดประเภทหนึ่ง เจ้าหน้าที่ๆ จึงได้ทำบันทึกอายัดพัสดุดังกล่าวเพื่อนำไปตรวจสอบ ที่ด่านศุลกากรแม่สายโดยละเอียด
ผลการเปิดตรวจกล่องพัสดุบริษัทเอกชนดังกล่าว
พบ กล่องที่ 1 มียาบ้า จำนวนประมาณ 150,000 เม็ด น้ำหนักรวม สิ่งห่อหุ้มประมาณ 24 กิโลกรัม โดยมีลักษณะการบรรจุหีบห่อซ้อนหลายชั้นเพื่ออำพรางกลิ่นและการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่
กล่องที่ 2 พบยาบ้า อีก 50,000 เม็ด น้ำหนัก 3.069 ก็โลกรัม และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เคตามีน 8.269 ก.ก. โดยมีลักษณะการบรรจุหีบห่อซ้อนหลายชั้นเพื่ออำพรางกลิ่นและการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบว่า เจ้าของหรือผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดล็อตนี้ อาจมีความผิดฐาน “มี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ใน ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มาตรา 15 จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ขยายผลถึงผู้ส่ง และผู้รับ และขบวนการนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง