รีเซต

ผู้ใจบุญแห่หันทำบุญวันเข้าพรรษาช่วยเยียวยาเด็กชาวบ้านยากไร้กระทบโควิด19คึกคัก(คลิป)

ผู้ใจบุญแห่หันทำบุญวันเข้าพรรษาช่วยเยียวยาเด็กชาวบ้านยากไร้กระทบโควิด19คึกคัก(คลิป)
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 06:16 )
45
ผู้ใจบุญแห่หันทำบุญวันเข้าพรรษาช่วยเยียวยาเด็กชาวบ้านยากไร้กระทบโควิด19คึกคัก(คลิป)

ชัยภูมิ – โดยเฉพาะในกลุ่มที่ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาด หนักมาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยังพบว่ามีกลุ่มเด็กชาวบ้านยากไร้ อีกจำนวนมากหลายพื้นที่ยังได้รับความเดือดร้อนผลกระทบจากโควิด-19 ระบาด ที่ผ่านมา ทั้งครอบครัวตกงานยังขาดแคลนแม้กระทั่งข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยเลี้ยงคนในครอบครัวประทังชีวิตอีกจำนวนมาก ส่วนหนึ่งในกลุ่มผู้ใจบุญส่วนใหญ่ที่อยากจะทำบุญในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้ จึงพากันหันมาทำบุญช่วยเหลือเด็กชาวบ้านผู้ยากไร้ในปีนี้กันมากขึ้น!

ซึ่งในวันนี้ ( 6 ก.ค.63 ) ที่ยังอยู่ในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปี 2563 นี้ ซึ่งยังมีวันหยุดชดเชยยาวต่อไปอีกจนถึงวันที่ 7 ก.ค. ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร วันนี้มีบรรยากาศมารายงาน.. ที่โรงเรียนบ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ก็ได้มีกลุ่มผู้ใหญ่ใจดี ซึ่งเป็น พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมนางเพ็ญพรรณ  มาอินทร์  ศรีภรรยา และทีมงาน ได้พากันจัดหาไข่ไก่นับหลายหมื่นฟอง เกือบ 1,000 ถาด เพื่อนำมามอบเป็นไข่ปันสุข ให้กับชาวบ้าน ครอบครัวเด็กๆยากไร้ที่นี่ ที่ได้รับความเดือดร้อนและขาดแคลนรายได้ มาหาเลี้ยงครอบครัว ที่ตกงาน หลังจากไวรัสโควิด-19 ระบาด มานานหลายเดือนที่ผ่านมา

เพื่อทำบุญในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเข้าพรรษาปีนี้ โดยการมอบไข่ช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวชาวบ้านเด็กที่ขาดแคลน ให้ครอบครัวละ 1 ถาด 30 ฟอง เพื่อให้ชาวบ้านได้นำกลับไปประกอบอาหารเลี้ยงครอบครอบ ใน 2 จุดทั้งที่โรงเรียนบ้านช่อระกา และที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งการรับมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ครั้งนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเข้มโควิด-19 เว้นระยะห่าง ที่มีอสม. ทีมแพทย์สาธารณสุขในพื้นที่เข้ามาช่วยดูแลอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอนด้วย และขอชาวบ้านทุกคนยังต้องการ์ดอย่าตกร่วมกันป้องกันโควิด-19 ต่อๆไปจนกว่าจะคลี่คลาย

ด้านพ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ผู้ใหญ่ใจดีครั้งนี้ กล่าวว่า ในช่วงอยากทำบุญในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้ ก็ได้แรงบันดาลใจที่ได้จัดหาไข่ไก่ มามอบให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ เนื่องจากตนเองเห็นว่าแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในแนวทางที่ดีขึ้นในปัจจุบันบ้างแล้ว แต่ในสถานการณ์แพร่ระบาดในทั่วโลกก็ยังวิกฤตน่าห่วงอีกอยู่

ทางรัฐบาลไทยเองก็ได้มีการคลายล็อคในหลาย ๆ อย่างลงบ้างแล้ว แต่ยังมีผู้ว่างงาน ตกงาน หางานทำยังไม่ได้อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะประชาชนหาเช้ากินค่ำตามพื้นที่ต่าง ๆ ยังเดือดร้อน จึงได้ร่วมกับภรรยาใช้เงินส่วนตัวของครอบครัว มาจัดหาซื้อไข่ไก่ และประสานกับผู้ใหญ่บ้านในทุกหมู่บ้านจาก 19 หมู่บ้าน ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ ช่วยสำรวจคัดเลือกชาวบ้านในหมู่บ้านของตนเองที่ยังมีชาวบ้านเด็กๆเดือดร้อนและขาดแคลนอยู่ มารับไข่ไก่ไปประกอบอาหาร หมู่บ้านละ 30 – 32  ครอบครัว ๆ ละ 1 แผง 30 ฟอง ในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็พอจะได้เป็นการมาช่วยบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังได้รับผลกระทบครั้งนี้ลงได้บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง