รีเซต

ชาวรัสเซียแห่เที่ยวต่างประเทศ ก่อนทางการบังคับนโยบายล็อกดาวน์ 7 วัน คุมการระบาด

ชาวรัสเซียแห่เที่ยวต่างประเทศ ก่อนทางการบังคับนโยบายล็อกดาวน์ 7 วัน คุมการระบาด
TNN World
28 ตุลาคม 2564 ( 16:19 )
206
ชาวรัสเซียแห่เที่ยวต่างประเทศ ก่อนทางการบังคับนโยบายล็อกดาวน์ 7 วัน คุมการระบาด

Russia: ชาวรัสเซียจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ก่อนที่รัสเซียจะเริ่มมาตรการล็อกดาวน์ 7 วัน เพื่อควบคุมโควิด-19 ระบาด

 

ทางการรัสเซียเตรียมดำเนินมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด หลังการระบาดอย่างหนักของโควิด-19 ทำให้ชาวรัสเซียมากมาย ตัดสินใจในช่วงเวลาที่ดีสุด เดินทางไปพักผ่อนตามชายหาดในต่างประเทศ แทนการเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน

 

โดยในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน จะไม่มีการทำงาน เพราะรัฐบาลสั่งปิดสำนักงานทั่วประเทศรัสเซียเป็นเวลา 7 วัน โดยไม่หักเงินเดือน เพื่อยับยั้งการระบาดอย่างไม่ลดละของโควิด และวานนี้ (27 ตุลาคม) รัสเซียรายงานพบผู้เสียชีวิตจากโควิดอีก 1,123 ราย ถือเป็นยอดตายที่สูงสุดในวันเดียว

 

ขณะที่ กรุงมอสโก ประชาชนที่อายุ 60 ปีขึ้นไป และยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ได้ถูกล็อกดาวน์มาเป็นเวลา 4 เดือน และร้านค้าอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ร้านขายยาและซูเปอร์มาร์เก็ต จะปิดชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (28 ตุลาคม) ไปจนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน และผลของการควบคุมอย่างเข้มงวด รวมถึงสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม ตลอดจนฉีดวัคซีน ทำให้ยอดจองตั๋วเดินทางไปต่างประเทศพุ่งขึ้น

 

Orange Sun Tour บริษัททัวร์ของรัสเซีย ระบุว่า ลูกค้าแห่กันไปเที่ยวในไซปรัส อียิปต์ คิวบา และประเทศอื่น ที่ไม่มีการกักตัว ส่งผลให้ตอนนี้ ราคาตั๋วเดินทางแพงขึ้น โดยผู้จัดการ Orange Sun Tour บอกว่า ชาวรัสเซียรีบเดินทางออกนอกประเทศ หลังเริ่มมีการล็อกดาวน์บ้างแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะไม่มีใครต้องการอยู่ในกรุงมอสโกช่วงล็อกดาวน์

 

และปรากฏว่า อียิปต์ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนรัสเซีย มียอดจองโรงแรมที่พักตลอดสัปดาห์ พุ่งขึ้นเป็น 150,000 รูเบิล หรือราว 70,000 บาท จากช่วงปกติราคาอยู่ที่ 100,000 รูเบิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง