รีเซต

C-7 เรือเหาะได้จากประเทศสวีเดน

C-7 เรือเหาะได้จากประเทศสวีเดน
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2564 ( 16:36 )
121
C-7 เรือเหาะได้จากประเทศสวีเดน

Candela บริษัทสัญชาติสวีเดนเปิดตัว C-7 เรือไฮโดรฟอยล์ลอยเหนือผิวน้ำ ที่แทบจะไม่โดนหรือสัมผัสน้ำเลย เพิ่มความนุ่มนวลในการนั่ง เพิ่มประสิทธิภาพให้กับเรือไฟฟ้ามากขึ้นถึง 3 เท่า โดยตอนนี้เรือ C-7 กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิต ซึ่งผ่านการทดสอบและรับรองจาก Swiss บริษัทตรวจสอบที่ละเอียดและให้การรับรองยากที่สุดในโลก


C-7 ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮโดรฟอยล์ที่ทำงานโดยอัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสามารถนำมาใช้งานได้จริง โดยระบบไฮโดรฟอยล์ถือเป็นระบบที่ทำให้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำลายข้อจำกัดที่เรือไฟฟ้าไม่สามารถทำได้เทียบเท่ากับเรื่อที่ใช้น้ำมันเบนซินเป็นพลังงาน ทำให้ C-7 สร้างความเร็วได้สูงสุด 56 กม./ชม. เรือสามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลสุด 93 กม. ด้วยความเร็วคงที่ 41 กม./ชม. จากการชาร์จหนึ่งครั้งด้วยแบตเตอรี่ขนาด 40 kWh โดยไร้ซึ่งเสียงใด ๆ  ด้วยสเปคประมาณนี้ ทาง Candela เผยว่า C-7 มีประสิทธิภาพมากกว่าเรืออื่น ๆ มากถึง 3 เท่า


ตัวเรือจะไม่ถูกกระแทกจากคลื่นที่สูงน้อยกว่า 1.1 เมตร ดังนั้นคนที่รั่งในเรือจึงไม่รู้สึกถึงแรงกระแทกแต่อย่างใด เหมาะมากแก่การถ่ายรูปหรือถ่ายวีดีโอ อย่างไรก็ตาม C-7 ก็มีข้อเสียอยู่หลาย ๆ อย่าง อาทิขนาดที่ไม่ใหญ่มาก และใช้งานได้แค่ในน้ำตื้นเท่านั้น มีระบบเก็บ Foil (ขาของเรือที่ทำให้เรือยกสูงเหนือน้ำ) สามารถหดเก็บเข้าใต้ท้องเรือได้ รวมไปถึง Foil ตรงมอเตอร์ของเรือก็สามารถพับเก็บได้อีกด้วย C-7 มีระบบควบคุมการบินเป็นของตัวเอง ด้วยการใช้เซ็นเซอร์อัลตราโซนิก, ไจโรสโคป, แอคเซเลอโรมิเตอร์, และ GPS ตัวระบบควบคุมของ C-7 จะทำการปรับมุมของ Foil ให้โดยอัตโนมัติ เฉลี่ย 100 ครั้งต่อวินาที เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดภัย และชี้ไปในทิศทางที่ถูกต้อง


Candela  เสนอขาย C-7 ในราคา 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,476,360 บาท ขณะนี้ Candela กำลังเสนอการทดลองขับ C-7 ในเมืองเวนิส Candela ยืนยันว่าเรือของตนสามารถลดมลภาวะ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่ออาคารในเมือง



แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง