รีเซต

กระบี่พบป่วยโควิด 12 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิงกทม.

กระบี่พบป่วยโควิด 12 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิงกทม.
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2564 ( 14:07 )
81
กระบี่พบป่วยโควิด 12 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิงกทม.

วันนี้ ( 14 เม.. 64 )จากข้อมูลล่าสุดสดๆร้อนๆของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ด้วยสถานการการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่รอบสามในพื้นที่ วันที่ 1 - 14 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 12 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ เป็นคนไทย 11 คน ต่างชาติ 1 คน มาจากสถานที่มีความเสี่ยงสูงที่มีการแพร่ระบาดในกรุงเทพมหานคร 8 คน สัมผัสเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 4 คน มาตรวจโรคหาเชื้อ 373 คนไม่พบเชื้อ 337 คน รอผลตรวจ 31 คน แยกเป็นอำเภอเมืองกระบี่ 11 คน อำเภอคลองท่อม 1 คน 


ขณะที่นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยพันเอก สมบัติ สืบท่วม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ ร้อยตำรวจเอกหญิง ศิริพร เนตรพุกกะนะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ด้านสาธารณสุข และคณะกรรมควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ร่วมเดินทางไปยังกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ตำบลคลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เพื่อดูอาคารสถานที่ที่จะใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดกระบี่ โดยมีพันตรี ราเชนทร์ ร่องแก้ว นายทหารฝ่ายยุทธการและการฝึก ทำการแทนผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 บรรยายสรุปและนำดูสถานที่ที่จะจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดกระบี่ 

โดยกำหนดให้ใช้อาคารแหล่งสมาคมกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง เนื่องจากอยู่ห่างไกลจากที่พักของกำลังพล สามารถควบคุมการเข้าออกได้เป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานของโรงพยาบาลสนาม


นอกจากนี้ทางคณะกรรมควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ เห็นว่าแหล่งสมาคมดังกล่าวรองรับจำนวนผู้ป่วยได้ไม่เพียงพออย่างแน่นอน จึงได้ไปดูอาคารกองบังคับการกองร้อยอาวุธเบาที่ 2 ซึ่งใช้เป็นสถานที่เตรียมรับทหารใหม่ เป็นอาคานคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยได้ 140 เตียงโดยไม่แออัด  ทั้งมีห้องนำห้องสุขากว้างขวาง เป็นอาคารที่อยู่กลางโล่งแจ้ง แต่ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจะต้องทำหนังสือขออนุมัติใช้จากกองทัพบก เพราะกองร้อนทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ไม่สามารถอนุมัติได้ โดยนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ สั่งให้ร้อยตำรวจเอกหญิง ศิริพร เนตรพุกกะนะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เร่งทำหนังสือไปยังกองทัพบก เพื่อขอใช้อาคารดังกล่าวจากโดยเร่งด่วน



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง