รีเซต

มหัศจรรย์น้ำตกกลางทะเล เกาะรอก จ.กระบี่ หาชมยาก 1 ปีมีครั้งเดียว

มหัศจรรย์น้ำตกกลางทะเล เกาะรอก จ.กระบี่ หาชมยาก 1 ปีมีครั้งเดียว
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2565 ( 13:04 )
122
มหัศจรรย์น้ำตกกลางทะเล เกาะรอก จ.กระบี่ หาชมยาก 1 ปีมีครั้งเดียว

มหัศจรรย์น้ำตกกลางทะเล "เกาะรอก" พบได้เฉพาะช่วงหน้าฝน ธารน้ำจืดขนาดใหญ่ไหลจากหน้าผาสูงชันกว่า 130 เมตร ลงมากระทบกับน้ำทะเลสีเขียวมรกต เป็นภาพที่หาดูได้ยาก มีหนึ่งเดียวใน จ.กระบี่


วันนี้ (25 ต.ค.65) เจ้าหน้าที่เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาบันทึกคลิปวิดีโอไว้ให้เห็นถึงความความสวยงามของสายน้ำตกเกาะกลางทะเล ที่เกาะรอก เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ 


ภาพดังกล่าวเป็นธารน้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงชันกว่า 130 เมตร ลงมากระแทกกับผิวน้ำทะเลสีเขียวมรกต ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยากมาก และปรากฏการณ์นี้จะมีเพียงแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น คือ ช่วงหน้าฝนซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกหนัก ทำให้น้ำบนภูเขามีปริมาณมาก ไหลมารวมกัน จนกลายเป็นทางน้ำตกไหลลงทะเล



นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เผยว่า น้ำตกในทะเลไม่พบบ่อยนักเพราะจะเกิดขึ้นหลังจากมีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน และมีให้เห็นเพียง 6 เดือนเท่านั้น 

เนื่องจากบนภูเขาเป็นป่าชุมน้ำ มีพืชจำพวกบอนเขา ใบพ้อ เฟิร์น พันธุ์ไม้ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้ดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้ และค่อยๆ ปล่อยออกมาไหลลงมาตามหน้าผาก่อนลงสู่ทะเล ซึ่งเป็นภาพที่หาดูยาก ถือว่าหนึ่งปีมีครั้งก็ได้ 

อย่างไรก็ตามช่วงนี้ยังคงมีน้ำตกไหลอยู่ หากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสามารถติดต่อทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ทั้งนี้ การเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ แต่ถ้ามาหน้าแล้งจะไม่เห็นความมหัศจรรย์ดังกล่าว

สำหรับ "เกาะรอก" กำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีความสวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด ปะการังสวย ซึ่งประกอบไปด้วยเกาะรอกใน และเกาะรอกนอก เกาะรอกในเป็นแหล่งดำน้ำตื้น และแหล่งดำน้ำลึก 

ส่วนเกาะรอกนอก เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลต.1 (เกาะรอก) เป็นแหล่งดำน้ำตื้น หาดทรายเป็นยาวแนว และมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม เป็นเกาะที่มีความสวยงาม ถูกยกให้เป็นราชินีอันดามัน.

ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง