รีเซต

'แบงค์ ธิติ' ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร! หลังยังต้องรักษาตัว

'แบงค์ ธิติ' ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร! หลังยังต้องรักษาตัว
มติชน
5 เมษายน 2564 ( 12:29 )
275
'แบงค์ ธิติ' ไม่ต้องเกณฑ์ทหาร! หลังยังต้องรักษาตัว

 

ข่าววันนี้ 5 เมษายน 2564 ที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ประจำปี 2564 ในเขตอำเภอเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาญาติมิตรต่างมาลุ้นลูกหลานตัวเองที่เข้าคิวจับใบแดง ใบดำ

 

 

สำหรับวันนี้มีนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นเข้าคัดเลือกการเกณฑ์ในปีนี้ด้วยคือ นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือแบงค์  ฮอร์โมนส์ อายุ 24 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ลูกชายเจ้าของแมมมอส รีสอร์ส จ.ขอนแก่น

 

 

สำหรับ “แบงค์ ธิติ” มีภูมิลำเนาอยู่ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น เดินทางมาพร้อมคุณแม่ เพื่อรายงานตัวขอคัดเลือกทหารกองเกิน หลังขอผ่อนผันมา 4 ครั้ง โดยเจ้าตัวนำแผ่นเอกซเรย์และใบรับรองแพทย์มายื่นกับเจ้าหน้าที่ ระบุว่า กระดูกสันหลังคดและผ่าตัดกระโหลก เพื่อให้แพทย์ตรวจด้วย

 

 

 

 

ภายหลังการตรวจร่างกาย แพทย์ประจำหน่วยตรวจเลือกชี้แจงว่า อาการป่วยของแบงค์ ธิติ บริเวณกระดูกสันหลังและบริเวณศีรษะยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาของแพทย์ที่ยังไม่สิ้นสุด จึงไม่สามารถให้เข้ารับการตรวจเลือกจับใบดำ ใบแเดงได้ เพราะหากจับได้ใบแดงอาจส่งผลกับตัวนายธิติในระหว่างการฝึกได้

 

 

ทั้งนี้ ถือว่า เป็นคนจำพวก 3 คือ ไม่สามารถรักษาอาการป่วยหายได้ใน 30 วัน จึงให้รับใบ สด.43 และหมายเรียก เพื่อให้มารายงานตัวอีกครั้งในปี 2565 โดยในระหว่างนี้ นายธิติ ต้องไปปรึกษาแพทย์ที่ทำการรักษา และขอใบรับรองมาว่า อาการที่เป็นอยู่สามารถเข้ารับคัดเลือกทหารกองเกินได้หรือไม่

 

 

นายธิติ บอกว่า วันนี้ตั้งใจมาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร เนื่องจากขอผ่อนผันมาถึง 4 ครั้ง แต่เนื่องจากมีอาการป่วยตามข้างต้นแพทย์จึงไม่อนุญาตให้จับใบดำ ใบแดง ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย เพราะตั้งใจอยากทำทุกอย่างให้แล้วเสร็จ เพื่อจะได้วางแผนอนาคตตัวเอง หลังจากนี้คงต้องดูแลตัวเองเพื่อให้อาการป่วยดีขึ้น จึงกลับมารายงานตัวอีกทีปีหน้า

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง