รีเซต

ตรังคัดเลือกทหารวันแรกคึกคัก คนสมัครรับใช้ชาติมากขึ้น

ตรังคัดเลือกทหารวันแรกคึกคัก คนสมัครรับใช้ชาติมากขึ้น
มติชน
1 เมษายน 2564 ( 13:57 )
203
ตรังคัดเลือกทหารวันแรกคึกคัก คนสมัครรับใช้ชาติมากขึ้น

บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในวันแรกที่จังหวัดตรัง เป็นไปอย่างคึกคักผู้ที่ถูกหมายเรียกเกณฑ์มารายงานตัวเพื่อรอคัดเลือก ซึ่งในวันนี้มีการคัดเลือกที่อำเภอรัษฎา และอำเภอหาดสำราญ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาเน้นย้ำห้ามไม่ให้มีการทุจริตโดยเด็ดขาด และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อว่าสามารถช่วยให้ไม่ต้องเป็นทหารได้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มีมาตรการเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19

 

วันนี้เป็นแรกของการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ โดยมีการคัดเลือกพร้อมกันในทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดตรัง มีการคัดเลือกที่อำเภอรัษฎา ซึ่งอำเภอรัษฎา มียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 251 คน ต้องการทหารจำนวน 56 คน แบ่งเป็นทหารบก 39 คน ทหารอากาศ 7 คน ทหารเรือ 16 คน และมีผู้สมัครใจเข้าเป็นทหาร 10 คน ทำให้ต้องมีการจับสลากใบแดงใบดำ

 

ส่วนที่อำเภอหาดสำราญ มียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 115 คน ต้องการทหารจำนวน 40 คน แบ่งเป็นทหารบก 22 คน ทหารอากาศ 5 คน ทหารเรือ 12 คน ทั้งนี้สีสันก็เหมือนทุกปีมีสาวประเภทสอง มาทำการคัดเลือกด้วย ซึ่งบรรยากาศในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ มี พ่อ แม่ พี่น้อง ญาติๆ ต่างนำบุตรหลานมาให้กำลังใจในการตรวจเลือกในวันนี้กันอย่างคึกคัก

 

นอกจากนี้ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ได้เน้นย้ำคณะตรวจเลือกทหารห้ามไม่ให้มีการทุจริตโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะมีความผิดทันที ในส่วนของสิทธิที่ทหารจะได้รับจะมีการส่งเสริมให้ทหารได้เรียนหนังสือสำหรับผู้ที่มีวุฒิการศึกษาน้อย เบี้ยเลี้ยง และมีโอกาสได้สอบเป็นนักเรียนนายสิบทหาร

 

ปีนี้คาดว่าจะมีผู้สมัครเข้าเป็นทหารมากกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากในปีนี้พืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะยางพารามีราคาตกต่ำ ประกอบกับกระแสข่าวในทางที่ดีของการคัดเลือกทหารไม่เหมือนสมัยก่อนๆ ที่ผ่านมา จึงทำให้มีผู้สมัครรับใช้ชาติมากขึ้น ซึ่งการคัดเลือกได้มีข้าราชการฝ่ายปกครองมาคอยอำนวยความสะดวกในการคัดเลือกทหารในวันนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มีมาตรการเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการตรวจเลือกที่อำเภอนาโยงและอำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง