รีเซต

ชลบุรี เศร้า ติดโควิดดับ1 ป่วยใหม่ทะลุร้อย โยงตลาดใหม่ กระจาย7อำเภอ

ชลบุรี เศร้า ติดโควิดดับ1 ป่วยใหม่ทะลุร้อย โยงตลาดใหม่ กระจาย7อำเภอ
ข่าวสด
18 มิถุนายน 2564 ( 07:25 )
80
ชลบุรี เศร้า ติดโควิดดับ1 ป่วยใหม่ทะลุร้อย โยงตลาดใหม่ กระจาย7อำเภอ

 

โควิด ชลบุรี ยังหนัก พบป่วยใหม่ทะลุร้อย กระจาย 7 อำเภอ โยงคลัสเตอร์ตลาดใหม่ เศร้า ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เร่งค้นหาเชิงรุก 2,000 คน

 

 

วันที่ 18 มิ.ย.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ประจำวัน ระบุว่า วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 142 ราย 1.ค้นหาเชิงรุกชุมชนแห่งหนึ่งเชื่อมโยงตลาดใหม่ อำเภอเมืองชลบุรี 20 ราย 2.ค้นหาเชิงรุกเชื่อมโยงบาร์ออนไลน์ใน อำเภอบางละมุง 7 ราย 3.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (เชื่อมโยง Cluster ตลาดใหม่) 32 ราย

 

 

 

4.ไปสถานที่เสี่ยงใน กทม. 1 ราย 5.สัมผัสผู้ป่วยยืนยันมีประวัติเดินทางไปต่างจังหวัด 1 ราย 6.ผู้ป่วยยืนยันจากต่างจังหวัดเข้ามารักษา 1 ราย 7.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 7.1 ในครอบครัว 37 ราย 7.2 จากสถานที่ทำงาน 14 ราย 8.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรค) 12 ราย 9.อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 17 ราย

 

 

โดยวันนี้ได้รับรายงานการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 246 ราย, ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น จำนวน 2,001 ราย, และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิต 35 ราย ทั้งนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ 7 อำเภอ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อมากสุดที่อ.เมืองชลบุรี 75 ราย, อ.ศรีราชา 24 ราย, อ.บางละมุง 21 ราย, อ.บ้านบึง 2 ราย, อ.เกาะจันทร์ 9 ราย และ อ.พานทอง 4 ราย

 

 

การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ เริ่มจากแหล่งสถานบันเทิง สู่ครอบครัว มาสู่เพื่อนร่วมงาน มาสู่ชุมชนที่พักอาศัยพนักงาน แรงงาน ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงมาจากการทานข้าวร่วมกัน หรือมีกิจกรรมใกล้ชิด สังสรรค์แม้จะเป็นเพียงกลุ่มเล็ก 2-3 คนในเพื่อนสนิท ขณะนี้มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในสถานประกอบการ 8 แห่ง และ ตลาด 3 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 3 แห่ง และ ชุมชน 1 แห่ง

 

 

ขอความร่วมมือ ในสถานประกอบมาตรการดังนี้

  • 1.ไม่สังสรรค์ ไม่ตั้งวงดื่มเหล้า
  • 2.อาหารต้องไม่ทานใกล้ชิดด้วย
  • 3.ป่วยต้องหยุด
  • 4.จุดสัมผัสร่วม ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ เช่น ลูกบิด ราวบันได สแกนนิ้วมือ เซ็นชื่อแล้วต้องล้างมือทันที
  • 5.เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่แมสก์ตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ อยู่ห่างๆกัน

 

 

สถานที่พักพนักงานสถานประกอบการ อาจจะเป็นที่หอพักที่สถานประกอบการหาให้ หรือหอพักที่ไปเช่าอยู่เอง ซึ่งเป็นที่อยู่ของพนักงานหลายๆบริษัทอยู่ปะปนกัน ซึ่งจะเป็นแหล่งกระจายเชื้อข้ามบริษัท เมื่อเริ่มมีกระระบาดในบริษัท ขอความร่วมมือพนักงานบริษัทเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน ไม่ข้ามไปคุยกันกับห้องพักห้องอื่น ไม่ทานข้าวร่วมกัน ไม่สังสรรค์ อสม. เจ้าหน้าที่ ประชาชน ช่วยกันสอดส่อง

 

 

โควิด ชลบุรี ยังหนัก พบป่วยใหม่ทะลุร้อย กระจาย 7 อำเภอ โยงคลัสเตอร์ตลาดใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง