รีเซต

ฉะเชิงเทราภัยแล้ง! ทำถนนทรุดตัวลึกกว่า 3 เมตร

ฉะเชิงเทราภัยแล้ง! ทำถนนทรุดตัวลึกกว่า 3 เมตร
TNN ช่อง16
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:35 )
154
ฉะเชิงเทราภัยแล้ง! ทำถนนทรุดตัวลึกกว่า 3 เมตร







วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายซากิรีน บุญมาเลิศ ชาวบ้านตำบลหมอนทอง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว ว่าถนนทางเข้าหมู่บ้าน ถนนหมอนทอง ซ.6 สุเหร่าหัวไผ่ เรียบคลอง 19 พื้นที่ หมู่ 10 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เกิดการไสลด์ตัวดินทรุด เป็นทางยาวกว่า 65 เมตรและลึกถึง 3 เมตร  ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายจำเริญ  จันทน์เทศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอนทอง  


โดยที่เกิดเหตุพบการพังทลายของถนนลาดยาง ยุบและลึกเป็นทางยาว เสียหายไป 1 ช่องทางการจราจร  โดยทาง อบต.ได้นำป้ายเตือน ให้ระวังทางชำรุดด้านหน้ามาติดไว้ แต่ก็ยังมีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ยังคงขี่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเส้นดังกล่าว


นายจำเริญ  จันทน์เทศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอนทอง  เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าว เริ่มทรุดตัวตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมาก่อนจะมีการทรุดตัวหนักลงมาเรื่อยๆ  ส่วนสาเหตุของการทรุดตัวของถนนนั้น เกิดจากปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวอยู่เรียบคลอง19 ซึ่งขณะนี้น้ำในลำคลองไม่มี จึงทำให้ถนนได้พังทลายและยุบตัวลง 


ซึ่งเหตุการณ์ถนนทรุดตัวนี้เกิดขึ้น 3 จุดในตำบลหมอนทอง แต่จุดดังกล่าวถือว่ามีความเสียหายมากที่สุดโดยตนเองได้แจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ ให้รถยนต์หรือรถบรรทุก งดและห้ามผ่านบริเวณเส้นทางดังกล่าว โดยใช้เส้นทางอื่นแทน เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากหากรถที่มีน้ำหนักมากวิ่งผ่านก็อาจจะเกิดการทรุดตัวลงไปอีก อาจจะเป็นอันตรายได้ ขณะนี้ได้ตั้งงบประมาณในการเร่งซ่อมแซมแล้ว คาดว่าถนนเส้นดังกล่าวจะกลับมาใช้งานได้อย่างเดิมไม่เกิน 7 วัน 


ส่วนสาเหตุที่ต้องเร่งแก้ไขนั้น เพราะว่าเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวของชาวบ้าน ที่ต้องใช้ถนนเส้นนี้เป็นหลักในการขนย้ายพืชผลทางการเกษตร จึงต้องเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ พอความปลอดภัยของชาวบ้านและอำนวยความสะดวกในการสัญจร 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง