รีเซต

เตรียมพิจารณาให้ขบวนรถไฟกลับมาเปิดให้บริการบางเส้นทาง

เตรียมพิจารณาให้ขบวนรถไฟกลับมาเปิดให้บริการบางเส้นทาง
TNN ช่อง16
27 มกราคม 2564 ( 13:46 )
265
เตรียมพิจารณาให้ขบวนรถไฟกลับมาเปิดให้บริการบางเส้นทาง

วันนี้ (27ม.ค.64) นายประสิทธิ์ ถาวรผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการกลับมาเปิดเดินขบวนรถโดยสารหลังจากที่ได้ยกเลิกให้บริการชั่วคราว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19  ซึ่งเป็นรถโดยสารให้บริการเชิงสังคมรวม 57 ขบวน โดยเตรียมพิจารณาให้ขบวนรถโดยสารในพื้นที่ที่สถานการณ์ระบาดเริ่มผ่อนคลายลง และ ยังมีสถิติผู้ใช้บริการจำนวนมากในช่วงบ่ายวันนี้ 

สำหรับในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือ โซนสีแดง  ซึ่งทาง ศบค.เตรียมปรับลดความเข้มข้นจากโซนสีแดง เป็นสีส้ม ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมพิจารณาเปิดเดินขบวนรถโดยสาร ขบวนรถธรรมดาที่ 275/276 กรุงเทพ-ด่านนพรมแดนบ้านคลองลึก-กรุงเทพ  และ ขบวนธรรมดาที่ 267/278 กรุงเทพ-กบินทร์บุรี - กรุงเทพ   โดยอาจมีการพิจารณากลับมาเดินขบวนรถอีกครั้งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นวันกลับมาเปิดภาคเรียนอีกครั้ง คาดว่าขบวนรถไฟดังกล่าวจะช่วยรองรับการเดินทางของนักเรียน นักศึกษา ที่ใช้รถไฟในการสัญจรไปเรียน 

สำหรับการงดการให้บริการขบวนรถเชิงสังคม ได้แก่ ขบวนรถธรรมดา ขบวนรถท้องถิ่น และขบวนรถชานเมืองที่ไม่ได้วิ่งให้บริการในชั่วโมงเร่งด่วน จำนวน 57 ขบวน โดยเมื่อวานได้สีการพิจารณาให้กลับมาเดินรถ 2 ขบวน ได้แก่ ขบวนธรรมดาที่ 489/490 สุราษฎร์ธานี -คีรีรัฐนิคม - สุราษฎร์ธานี ทำให้ขณะนี้เหลือขบวนรถบริการเชิงสังคมที่งดบริการช่วงสถนการณ์โควิด-19 รวม 55 ขบวน

ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนการให้บริการการเดินรถในครั้งนี้ฝการรถไฟฯ ได้คำนึงถึงความเหมาะสมในการให้บริการแก่ประชาชน โดยพิจารณางดเดินรถเฉพาะเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการน้อย หรือเป็นขบวนรถที่มีความจำเป็นไม่มากต่อประชาชนและไม่ได้วิ่งให้บริการในชั่วโมงเร่งด่วน โดยการรถไฟฯ ยังมีขบวนรถโดยสารให้บริการรองรับการเดินทางของประชาชนในทุกเส้นทางอย่างครบถ้วน และได้มีการดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางราง และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง