รีเซต

เตือนสาวไทย! ระวังฝรั่งหล่ออ้างเป็น "นักบิน" หลอกโอนเงินแลกของ

เตือนสาวไทย! ระวังฝรั่งหล่ออ้างเป็น "นักบิน" หลอกโอนเงินแลกของ
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2563 ( 13:37 )
2.7K
เตือนสาวไทย! ระวังฝรั่งหล่ออ้างเป็น "นักบิน" หลอกโอนเงินแลกของ

 

วันนี้ (10 มิ.ย.63) เพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรไชยวาน จังหวัดอุดรธานี โพสต์เตือนภัยสาวไทยที่อยากมีสามีเป็นชาวต่างชาติระวังจะโดนหลอก 

 

เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งว่า มีชายชาวต่างชาติที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เข้ามาขอเพิ่มเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊กเมื่อประมาณกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่าเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก มีเพื่อนร่วมกันหลายคนจึงกดรับ หลังจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวก็ส่งข้อความมาหาอ้างว่าเป็นนักบินของสายการบินแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ พร้อมโชว์ว่าได้รับเงินเดือนเป็นเงินเท่าไหร่

 

หลังจากคุยกัน 3-4 วัน ชายชาวต่างชาติก็ขอแต่งงานทันที บอกว่าใกล้จะถึงวันเกิดของตัวเองและอยากซื้อของขวัญให้หญิงสาวมูลค่าหลักแสน จากนั้น 7 ชั่วโมง ก็ทักมาบอกว่าของถึงแล้ว ให้ติดต่อไปตามเบอร์ที่ให้ ซึ่งเป็นคนไทยรับสายพร้อมอ้างว่าต้องเก็บค่าส่งปลายทางเป็นเงิน 24,000 บาท และไม่ยอมให้เปิดกล่องดูของข้างในจนกว่าจะจ่ายเงิน เคราะห์ดีที่สาวไทยไม่หลงเชื่อ หลังจากมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพจึงทักปฏิเสธไปและบล็อกทุกอย่างไป

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นขั้นตอนของพวกมิจฉาชีพที่คอยมาหลวกลวงคนไทย อาศัยความโลภมากของเหยื่อ หากเกิดขึ้นกับผู้โลภมากก็จะสำเร็จโดยง่าย ดังนั้นขอเตือนให้ทุกคนระวังอย่าให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อ โดยบอกเป็นนักบินอังกฤษแต่เช็กอินบังกลาเทศ

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ได้มีประชาชนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องโดนหลอกแบบนี้ สำหรับกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้จะเห็นตัวอย่างเยอะสาวไทยโดนหลอกคุยทางโซเซียลไม่นาน พวกนี้ก็บอกรักจริงอยากแต่งงานอ้างซื้อของมาให้แล้วจะส่งของทางพัสดุมาทางบริษัทขนส่ง แต่ต้องมีค่าขนส่งเป็นหมื่นบ้างเป็นแสนบ้าง บางคนก็หลงเชื่อแต่บางคนก็รู้ทัน ส่วนโปรไฟล์รูปหล่อมีการงานทำคาดว่าพวกมิจฉาชีพพวกนี้จะเป็นก๊อปรูปคนอื่นมา สาวไทยต้องระวังกันด้วย

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง