รีเซต

'โกนเซิน' แผลงฤทธิ์ ถล่มพัทยาท่วมขังหลายจุด ทะลักเข้าบ้าน รถจมน้ำ

'โกนเซิน' แผลงฤทธิ์ ถล่มพัทยาท่วมขังหลายจุด ทะลักเข้าบ้าน รถจมน้ำ
มติชน
8 กันยายน 2564 ( 11:07 )
35
'โกนเซิน' แผลงฤทธิ์ ถล่มพัทยาท่วมขังหลายจุด ทะลักเข้าบ้าน รถจมน้ำ

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนพายุลูกใหม่ “โกนเซิน” (COUSON (2113) ซึ่งเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ ในวันที่ 9-10 กันยายน 2564 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น เตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้าประเทศไทยจะมีฝนตกหนัก

 

 

ล่าสุดวันที่ 8 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่เมืองพัทยา รวมถึงหลายจุดในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ฝนตกหนักสลับเบาต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณเกิดน้ำท่วมขังหลายจุดทั่วพื้นที่ สูงประมาณ 30-70 เซนติเมตร บางเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้

 

 

หลายจุดที่ท่วมนั้นส่วนใหญ่เป็นจุดที่ท่วมเป็นประจำ เช่น ถนนสุขุมวิท ด้านหน้าสถานีตำรวจทางหลวงสาขาพัทยา ถนนพัทยาใต้ พัทยากลาง พัทยาเหนือ นาเกลือ ถนนภายในซอยบัวขาว ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ภายในซอยวัดธรรมสามัคคีภายในซอยบุญสัมพันธ์ หรือซอยเขาน้อย ภายในซอยเนินพลับหวาน ทำให้หลายจุดการจราจรต้องชะลอตัว เจ้าหน้าที่ได้สวมชุดกันฝนออกมาคอยอำนวยความสะดวกท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่วิ่งผ่านในจุดที่มีน้ำท่วมสูงได้รับความเสียหาย บางคันจมอยู่ใต้น้ำ บางจุดมวลน้ำทะลักเข้าท่วมภายในบ้านเรือนประชาชนทำให้ข้าวของได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่เมืองพัทยา

 

 

อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์ว่าสภาพอากาศในพื้นที่ อ.บางละมุง จะยังมีฝนตกลงมาอีกระลอก เตือนประชาชนให้ขนของ รวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันมวลน้ำทะลักเข้าบ้าน พร้อมหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังบ่อยครั้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง