รีเซต

รุดช่วยหนุ่มพิการ อดีตสตั๊นท์แมน ร้องโดนบังคับเซ็นลาออกพนง.ราชการ

รุดช่วยหนุ่มพิการ อดีตสตั๊นท์แมน ร้องโดนบังคับเซ็นลาออกพนง.ราชการ
ข่าวสด
9 พฤษภาคม 2565 ( 22:57 )
42
รุดช่วยหนุ่มพิการ อดีตสตั๊นท์แมน ร้องโดนบังคับเซ็นลาออกพนง.ราชการ

หลายหน่วยงานรุดเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมช่วยเหลือหนุ่มพิการ อดีตสตั๊นท์แมน หลังออกมาร้องขอความเป็นธรรมถูกบังบีบบังคับให้ลาออกจากพนักงานราชการ หลังสอบติดทำงานได้เพียง 4 เดือน

 

จากกรณี นายเอกชัย ชาญประโคน อายุ 39 ปี อดีตนักแสดงคิวบู๊หรือสตั๊นท์แมน ฉายา (ซี สตั๊นท์) ซึ่งปัจจุบันพิการทางการเคลื่อนไหว จากอาการเส้นเลือดในสมองแตกออกมาร้องขอความเป็นธรรม เมื่อปี 2560 สอบติดพนักงานราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม แต่ทำงานได้เพียง 4 เดือน หัวหน้าบีบบังคับให้เซ็นใบลาออกทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด เมื่อร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องก็เงียบหาย ทุกวันนี้อาศัยเบี้ยคนพิการยังชีพ

 

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 9 พ.ค. 2565 นางนัฏญา จิตรเกาะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.บุรีรัมย์ มอบหมายให้ น.ส.เสาวนีย์ ปุยะติ ผอ.ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับนางนิธิอร บุญญานุสิทธิ์ จัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ น.ส.มนรัตน์ โทนแก้ว สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจ.บุรีรัมย์ ตัวแทนประกันสังคมจังหวัด

ปลัดอำเภอประโคนชัย นายกอบต.ประทัดบุ ผอ.รพ.สต.ประทัดบุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมแนะนำบริการด้านสิทธิประโยชน์ และสวัสดิการคนพิการตาม พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550

 

เบื้องต้นได้สอบถามรายละเอียดจากนายเอกชัย กรณีร้องเรียนถูกบีบบังคับให้ลาออกจากพนักงานราชการ จากนั้นจะส่งหนังสือสอบถามข้อเท็จจริงถึงกรมอุตสาหกรรม และขอเอกสารหรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการเลิกจ้างงาน เช่น หนังสือสัญญาจ้างงาน และหนังสือลาออกที่คนพิการอ้างว่าโดนบีบบังคับให้ลงชื่อลาออก เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายว่ามีการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการหรือไม่

 

พร้อมกันนี้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ยังได้แนะนำพร้อมจัดหาตำแหน่งงานว่างในจังหวัด รวมถึงหลักสูตรการฝึกอาชีพสำหรับคนพิการ ไว้รองรับด้วยหากประสงค์จะสมัครเข้าทำงานที่จัดหาให้ ทั้งนี้ยังได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือผู้นายเอกชัย และครอบครัวในเบื้องต้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง