รีเซต

บอริส จอห์นสัน ดำเนินการกักกันตัวเอง หลังใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19

บอริส จอห์นสัน ดำเนินการกักกันตัวเอง หลังใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19
Oopsoi5
16 พฤศจิกายน 2563 ( 15:38 )
89
บอริส จอห์นสัน ดำเนินการกักกันตัวเอง หลังใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19

ลอนดอน, 15 พ.ย. สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า — แถลงการณ์จากโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรเมื่อวันอาทิตย์ (15 พ.ย.) ระบุว่านายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ดำเนินการกักกันตัวเองหลังติดต่อใกล้ชิดกับผู้มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก

โฆษกระบุว่านายกฯ “จะทำงานจากดาวนิง สตรีท รวมถึงชี้นำรัฐบาลในการรับมือการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 โดยนายกฯ สุขภาพแข็งแรงดีและไม่มีอาการป่วยของโรคโควิด-19”

สถานีโทรทัศน์สกาย นิวส์ ของสหราชอาณาจักร รายงานว่าช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (12 พ.ย.) จอห์นสันร่วมประชุมกับสมาชิกรัฐสภาหลายคนที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง สตรีท ซึ่งมีลี แอนเดอร์สัน สมาชิกรัฐสภาจากเขตแอชฟีลด์ ผู้มีอาการป่วยและผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกในเวลาต่อมารวมอยู่ด้วย

ก่อนหน้านี้นายกฯ เคยป่วยโรคโควิด-19 ในช่วงปลายเดือนมีนาคม และเข้ารับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยหนักนาน 3 วัน ในช่วงต้นเดือนเมษายน ก่อนจะหายเป็นปกติ

ปัจจุบันอังกฤษอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์นาน 1 เดือน ครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ โดยจะมีผลบังคับใช้จนถึงวันที่ 2 ธ.ค. เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อนึ่ง สถิติทางการซึ่งถูกเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ (15 พ.ย.) ระบุว่าสหราชอาณาจักรตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 24,962 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของประเทศอยู่ที่ 1,369,318 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 168 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 51,934 ราย

(ขอบคุณแฟ้มภาพจากสำนักข่าวซินหัว : บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เดินทางถึงเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ เพื่อร่วมงานวันสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ณ กรุงลอนดอน เมืองหลวงของสหราชอาณาจักร วันที่ 11 พ.ย. 2020)

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข้อมูลข่าว : ซินหัว

ภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง