รีเซต

Cloud 11 กวาด 4 รางวัลใหญ่ด้านการออกแบบระดับโลก

Cloud 11 กวาด 4 รางวัลใหญ่ด้านการออกแบบระดับโลก
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2566 ( 09:17 )
44
Cloud 11 กวาด 4 รางวัลใหญ่ด้านการออกแบบระดับโลก

    รางวัลชนะเลิศ สาขา Mixed-use Concept จากเวที Rethinking The Future Awards ครั้งที่ 14

    รางวัลชนะเลิศ สาขา Commercial Concept จากเวที Rethinking The Future Awards ครั้งที่ 14

    รางวัล Platinum Winner ประเภทการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) รูปแบบ Mixed-use จากเวที Outstanding Property Award London (OPAL) 2022

    รางวัล Silver Winner ด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม ประเภทอาคารเชิงพาณิชย์ (Commercial Building) จาก International Design Award (IDA) ครั้งที่ 16

  • Cloud 11 (คลาวด์ อีเลฟเว่น) ฮับของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่สุดในเอเชีย พัฒนาโดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ประกาศความสำเร็จ คว้า 4 รางวัลด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมระดับโลก ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ สาขา Mixed-use Concept และสาขา Commercial Concept จากเวที Rethinking The Future Awards ครั้งที่ 14 นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล Platinum Winner ประเภทการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) รูปแบบ Mixed-use จากเวที Outstanding Property Award London (OPAL) 2022 และรางวัล Silver Winner ด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม ประเภทอาคารเชิงพาณิชย์ (Commercial Building) จาก International Design Award (IDA) ครั้งที่ 16 โดยทั้ง 4 รางวัลจาก 3 งานประกาศรางวัลล้วนเป็นเวทีระดับโลกด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมที่มอบรางวัลให้แก่โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ ตอบโจทย์การใช้งาน และยังต้องให้ความสำคัญกับการใช้นวัตกรรมอย่างสร้างสรรค์ และยั่งยืน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมคุณองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 กล่าวถึงการได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า “เรารู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ Cloud 11 ได้รับการยอมรับยกย่องบนเวทีระดับโลก โดยทั้ง 4 รางวัลที่เราได้รับ ถือเป็นเครื่องยืนยันและสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของ Cloud 11 ในการเป็นศูนย์รวมระบบนิเวศการสร้างสรรค์ คอนเทนต์ที่ครบถ้วนที่สุด และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของครีเอเตอร์ได้รอบด้านมากที่สุด เราให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของการออกแบบที่แสดงออกให้เห็นถึงความใส่ใจต่อผู้ใช้อาคารและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกสรรพสิ่ง ทั้งสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชนโดยรอบอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นไปตามแนวคิด ‘For All Well-being’ ที่ MQDC ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาโครงการ”

  • Cloud 11 เกิดจากความร่วมมือของสองบริษัทออกแบบระดับโลก โดยมี Snøhetta สตูดิโอออกแบบชื่อดังระดับโลกสัญชาตินอร์เวย์เป็นที่ปรึกษา ทำงานร่วมกับบริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมชั้นนำของประเทศไทยอย่าง A49 (บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด) ทั้งสองบริษัทได้ร่วมทำงานคิดและออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างสรรค์ Cloud 11 ให้เป็นพื้นที่ที่สามารถ ‘Empowering Creators’ ได้อย่างแท้จริง เพื่อมอบแรงบันดาลใจ สร้างองค์ความรู้ และเปิดโอกาสในการพัฒนาต่อยอดให้กับครีเอเตอร์ Cloud 11 จึงมีรูปแบบเป็นโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) ที่ผนวกรวมพื้นที่หลากหลายประเภทเข้าไว้ด้วยกัน ตอบโจทย์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ และตอบสนองการใช้ชีวิตของครีเอเตอร์และคนรุ่นใหม่ โดยประกอบไปด้วย สำนักงานและสตูดิโอที่เปิดทำการ 24 ชั่วโมงตอบไลฟ์สไตล์การทำงานของครีเอเตอร์ ศูนย์การค้าคอนเซ็ปต์ใหม่สนับสนุนร้านค้าของครีเอเตอร์ YOTEL (โยเทล) สมาร์ทโฮเทลชื่อดัง และอีก 1 โรงแรมแบรนด์ใหม่ระดับโลก สถาบันการศึกษาบ่มเพาะบุคลากรด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ฮอลล์จัดงานคอนเสิร์ตและอีสปอร์ต และทุกส่วนถูกเชื่อมโยงด้วยสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพที่เปิดให้ทั้งครีเอเตอร์และคนทั่วไปสามารถเข้ามาใช้งานได้อีกด้วยสิ่งที่ทำให้ Cloud 11 ได้รับรางวัลด้านการออกแบบจากนานาชาติ นอกจากดีไซน์ที่ตอบโจทย์ในแง่ฟังก์ชันการใช้งาน คือการสร้างและออกแบบโครงการภายใต้แนวทางนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (Sustainnovation) โดยตัวอาคารของ Cloud 11 ได้รับการออกแบบให้สอดรับกับต้นไม้ที่มีอยู่เดิม เพื่ออนุรักษ์ต้นไม้ที่มีอายุยาวนานเอาไว้ ทั้งยังคำนึงถึงทิศทางลมและการลอยตัวของอากาศ สู่การออกแบบให้พื้นที่สีเขียวของโครงการสามารถเป็นตัวช่วยในการกรองฝุ่น PM 2.5 และฟอกอากาศให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ Cloud 11 ยังมุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Net Zero) โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วย อาทิ ติดตั้งแผงโซลาร์เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้า รวมถึงการใช้ระบบอาคารสาธารณูปโภคส่วนกลาง (CUP) เครือข่ายน้ำเย็นที่จะช่วยกระจายความเย็นไปทั่วโครงการ ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้ไม่เพียงลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังช่วยผู้ใช้งานสามารถทำงานได้แบบยืดหยุ่นตลอด 24 ชั่วโมง และช่วยลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย


การแก้ไขปัญหาและสร้างประโยชน์ให้สังคมเป็นอีกหนึ่งโจทย์สำคัญในการออกแบบโครงการ Cloud 11 ภายในโครงการจึงมีทั้งสวนลอยฟ้าและสวนหย่อมขนาดเล็ก (Pocket Park) กระจายตัวอยู่ทั่วโครงการ รวมถึงการบำบัดน้ำในคลองข้างโครงการ เปลี่ยนให้เป็น Canal Walk หรือถนนคนเดินริมคลอง และเปิดให้ร้านค้าในท้องถิ่นเข้ามาค้าขายได้ เพื่อเป็นส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน

“นอกจากเป้าหมายในการเป็นฮับของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลกแล้ว โครงการของเราจะต้องสร้างประโยชน์ให้กับสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในชุมชนใกล้เคียง เราจึงเริ่มต้นจากการทำรีเสิร์ช ค้นหาว่าครีเอเตอร์ต้องการอะไร ลงพื้นที่ไปสำรวจว่าคนในชุมชนยังขาดอะไร นำมาสู่การออกแบบ Cloud 11 ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการ แก้ปัญหา และสร้างประโยชน์ให้กับทุกคนได้อย่างแท้จริง การได้รับรางวัลด้านการออกแบบน่าจะเป็นเครื่องการันตีคุณภาพการออกแบบทั้งการจัดสรรพื้นที่ ฟังก์ชันการใช้งาน รวมถึงการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีจัดการสิ่งแวดล้อมและยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับทุกชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เช่าและพาร์ทเนอร์ของเราได้อย่างแน่นอน” คุณองศากล่าวเสริม


โครงการ Cloud 11 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 27 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท ใกล้ BTS สถานีอุดมสุข ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างโครงสร้างอาคาร และคาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงไตรมาสที่ 4 พ.ศ. 2567 เปิดรับจองพื้นที่ศูนย์การค้าและสำนักงานแล้ว บริษัท องค์กร หรือหน่วยงานที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.cloud11bangkok.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง