รีเซต

รถบ้านสไตล์ญี่ปุ่นจากมิตซูบิชิ เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำงาน

รถบ้านสไตล์ญี่ปุ่นจากมิตซูบิชิ เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำงาน
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2565 ( 18:30 )
220
รถบ้านสไตล์ญี่ปุ่นจากมิตซูบิชิ เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทำงาน

ปัจจุบันเทรนด์การท่องเที่ยวตั้งแคมป์พักแรม และการทำงานที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศกลายเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มิตซูบิชิ (Mitsubishi) บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่น จึงได้เอาสองสิ่งนี้มารวมกัน พัฒนาเป็นรถบ้านฟูโซ โนแมดโปร แคนเตอร์ (Fuso NomadPro Canter) ที่ตอบโจทย์ทั้งการเป็นที่อยู่อาศัย และเป็นออฟฟิศทำงานสไตล์เก๋ได้อีกด้วย


โครงสร้าง 

โดยโนแมดโปร แคนเตอร์เป็นรถบ้านที่สร้างขึ้นบนฐานของรถบรรทุกขนาดเล็ก ฟูโซ ไลต์ ดิวตี้ แคนเตอร์ (Fuso light-duty Canter) ตัวรถมีประตู 1 บานใหญ่ หน้าต่าง 2 บาน สามารถเปิดรับลมหรือแสงธรรมชาติได้ 


ส่วนที่พิเศษคือผนังด้านข้างของตัวรถ ที่สามารถปรับยกให้เป็นกลายเป็นหลังคามุมแหลมได้ง่าย ๆ ด้วยการกดปุ่ม และเมื่อเปิดแล้วก็จะสามารถรับบรรยากาศธรรมชาติภายนอกได้สบาย ๆ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในให้ดูกว้างขึ้น 

การออกแบบภายใน 

นอกจากนี้ การตกแต่งภายในยังใช้วัสดุหลักจากไม้ไผ่ธรรมชาติ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านจริง ส่วนพื้นมีลูกเล่นเป็นการปูกระเบื้องหิน 4 แผ่นแทรกไปกับเนื้อไม้ ปูเรียงกันคล้ายทางเดินเข้าสวนแบบดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่น 


สำหรับเฟอร์นิเจอร์ใช้สอย จัดมาให้ครบครัน ทั้งลิ้นชัก, ชั้นวางของ, ที่นั่ง และเตียงนอนที่สามารถนอนได้สูงสุดถึง 2 คน และยังปรับให้เป็นโต๊ะทำงานแบบ 2 ที่นั่ง สไตล์เสื่อทาทามิ หรือเสื่อปูพื้นแบบญี่ปุ่น พร้อมพื้นที่วางจอคอมพิวเตอร์ได้ 2 จอ และวางแล็บท็อปได้อีก 2 เครื่อง 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมาในพื้นที่ใช้สอยขนาดกะทัดรัด แต่รถคันนี้ก็ยังมีโซนครัว ที่สามารถใช้ประกอบอาหารง่าย ๆ หรือชงกาแฟได้ มีพื้นที่ให้วางตู้เย็นขนาดเล็ก หรือไมโครเวฟได้ อีกทั้งยังมีซิงค์สำหรับล้างจาน และพื้นที่อาบน้ำสไตล์ญี่ปุ่นให้อีกด้วย


สำหรับรถคันนี้ บริษัทตั้งเป้าเพื่อตอบรับกับวิถีชีวิตของคนทำงานรุ่นใหม่ ซึ่งมีความรักอิสระสูง ชอบเดินทางไปในที่ใหม่ ๆ อย่างไรก็ตาม รถรุ่นนี้ก็ยังเป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้น และยังไม่มีแผนพัฒนาสำหรับวางจำหน่าย

ข้อมูลและภาพจาก FUSO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง