รีเซต

กราดกระสุน40นัด ปาร์ตี้ฝ่าโควิด วัยรุ่นดับ2 เจ็บ14 ช็อกซ้ำชุมชนนิวยอร์ก

กราดกระสุน40นัด ปาร์ตี้ฝ่าโควิด วัยรุ่นดับ2 เจ็บ14 ช็อกซ้ำชุมชนนิวยอร์ก
ข่าวสด
20 กันยายน 2563 ( 13:52 )
77
กราดกระสุน40นัด ปาร์ตี้ฝ่าโควิด วัยรุ่นดับ2 เจ็บ14 ช็อกซ้ำชุมชนนิวยอร์ก

     กราดกระสุน40นัด - ซีเอ็นเอ็น รายงานเหตุกราดยิงที่เมืองรอเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก ขณะมีงานปาร์ตี้กลุ่มวัยรุ่น เหยื่อวัยรุ่นเสียชีวิตทันที 2 ราย ทั้งสองรายอายุ 19 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บ 14 คน อายุ 17-23 ปี ผู้ร่วมงานนับร้อยคนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุอย่างโกลาหล

 

“เราพบเหยื่อที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แค่มาปาร์ตี้กับเพื่อน แต่โชคร้ายที่ต้องมาเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้” นายตำรวจ แฟรงก์ อัมบริโน กล่าว และว่ายังอยู่ระหว่างการตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

 

เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ / Police markers spread across the street to mark areas for police to collect evidence after a fatal shooting during a backyard house party on Pennsylvania Avenue near Sixth Street, Saturday, Sept. 19, 2020, in Rochester, N.Y (Tina MacIntyre-Yee/Democrat & Chronicle via AP)

 

 

เหตุเกิดช่วงหลังเที่ยงคืน ราว 00.25 น. วันเสาร์ที่ 19 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ที่สวนหลังบ้านหลังหนึ่ง ขณะมีคนร่วมงานราว 100-200 คน เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักกัน แต่มีคนอื่นที่มาจากงานปาร์ตี้ 2 แห่งที่อยู่ใกล้กัน และตีเนียนเข้าไปในงานด้วย ซึ่งอาจเป็นจุดที่ทำให้เกิดการวิวาทขึ้น

 

A Rochester police technician picks up some items as evidence near the home where a fatal house party took place, Saturday, Sept. 19, 2020, in Rochester, N.Y. (Tina MacIntyre-Yee/Democrat & Chronicle via AP)

 

 

ด้าน เลิฟลี วอร์เรน นายกเทศมนตรีเมืองรอเชสเตอร์ เดินทางเยือนพื้นที่เกิดเหตุ และกล่าวเรียกร้องให้คนในชุมชนอยู่ในความสงบ เยียวยาจิตใจกัน หลังจากพื้นที่ดังกล่าวเพิ่งเกิดเหตุร้ายแรงจากการที่ตำรวจทำให้นายแดเนียล พรูดี คนผิวดำถึงแก่ความตาย

 

แฟ้มภาพ เหตุช็อกตำรวจใช้ถุงคลุมศีรษะที่เมืองรอเชสเตอร์ เมื่อ 23 มี.ค. FILE- In this March 23, 2020 file image made from police body camera video provided by Roth and Roth LLP, a Rochester police officer puts a spit hood over the head of Daniel Prude in Rochester, N.Y. (Rochester Police via Roth and Roth LLP via AP, File)
 

นายกเล็กหญิงกล่าวด้วยว่า หลังจากพูดคุยกับหญิงสาวคนจัดปาร์ตี้ที่เกิดเหตุแล้ว ทราบว่า คนที่มาเป็นเพื่อนของเพื่อนที่ชวนกันมาเท่านั้น และหญิงสาวยังหวาดผวากับเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่

 

ทั้งนี้ รัฐนิวยอร์กยังอยู่ในช่วงจำกัดการรวมกลุ่ม เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 แต่ยังมีหลายคนที่ยังจัดงานปาร์ตี้อยู่ ทำให้ตำรวจไม่ได้รับรายงานแต่แรก และไม่ได้รับโทรศัพท์ร้องเรียนว่า มีเสียงรบกวนใดๆ

 

++++++

ข่าวที่เกี่ยวข้อง